Sốc: Kiatisak có thể bị mất việc

Đó là thông tin đang rùm beng trong đời sống bóng đá Thái Lan những ngày qua, bất chấp việc Kiatisak góp phần giúp tuyển Thái Lan lên đỉnh Đông Nam Á lần thứ năm cách đây ít ngày.

Cái tên cựu HLV trưởng Argentina, Sabella từng đưa tuyển xứ Tango vào chung kết World Cup 2014 đang… hot ở Thái Lan.

HLV Kiatisak hôn chiếc cúp vàng AFF lần thứ năm

Hôm qua (20-12) báo chí Thái Lan hỏi Kiatisak thì ông trả lời: “Tôi không có ý định đi đội khác. Tôi vẫn muốn làm HLV trưởng tuyển Thái Lan để tiếp tục nâng tầm đội tuyển”.

Tuy nhiên, đó là ý muốn của cá nhân “Sắc”. Trong khi đó, thông tin rò rỉ cho biết cựu HLV tuyển Argentina đang là cái tên mà Hội đồng HLV quốc gia Thái Lan và cả Chủ tịch LĐBĐ Thái (FAT) Somyot đang cân nhắc. Tuy nhiên, khi báo chí hỏi thì người đứng đầu bóng đá Thái Lan, ông Somyot cho biết: “Có cả một danh sách HLV ngoại mà chúng tôi đang có. Trong đó có cả HLV đội trẻ của tuyển Nhật từng đưa U-19 Nhật vô địch châu Á. Nhưng chúng tôi chưa quyết gì cả”.

Chủ tịch FAT Somyot đang tiếp cận cựu HLV Argentina- Sabella?

Đầu tháng 1 năm tới, FAT sẽ có cuộc nói chuyện với Kiatisak khi hợp đồng đáo hạn. Dư luận Thái Lan hiện nay đang quan tâm việc "Sắc" có được tái ký hợp đồng hay không.

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisak, Thái Lan đã “đòi” lại ngôi vương ở “ao làng” Đông Nam Á với danh hiệu vô địch SEA Games 2013 và AFF Cup 2014 và 2016. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ so với tham vọng của bóng đá Thái. 5 trận đấu ở lượt đi vòng loại World Cup 2018, Thái thua 4 và chỉ kiếm được 1 trận hòa.

Trong cách trả lời báo chí những ngày này, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan không hề né tránh vấn đề khi bị báo chí Thái “quay” về tương lai của Kiatisak. Ông cho biết cuộc nói chuyện giữa “Sắc” với FAT sẽ diễn ra vào tháng 1-2017 và lúc đó mọi chuyện sẽ rõ ràng.

Trả lời báo chí khi có thông tin mình có thể không được ký hợp đồng mớivào đầu năm tới, Kiatisak nói: “Tôi không lo lắng lắm, cái chính là FAT nhìn nhận và đặt mục tiêu trong tương lai ra sao và thực thi để đạt kết quả thế nào".

Chủ tịch Somyot khen ngợi thầy trò Kiatisak lần thứ năm đưa bóng đá Thái Lan lên đỉnh Đông Nam Á nhưng ở cấp độ châu lục và vòng loại World Cup 2018 thì tuyển Thái Lan rất kém. Mà FAT thì đang muốn tuyển Thái lên tầm châu lục chứ không còn “máu” với cái “ao làng” nữa, đó mới là vấn đề.

Nếu HLV Kiatisak không được FAT tái ký hợp đồng thì đúng là sốc thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm