Sốc: Nữ huyền thoại bóng đá Mỹ đòi 'trảm' Klinsmann

Nguyên do là cựu tuyển thủ Đức này huấn luyện các đồng nghiệp nam có thành tích quá tệ trên đấu trường quốc tế.

Sốc: Nữ huyền thoại bóng đá Mỹ đòi 'trảm' Klinsmann ảnh 1
Abby Wambach (20) sẽ chia tay tuyển Mỹ vào giữa tuần tới.

Abby Wambach là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong mọi thời đại của bóng đá Mỹ (kể cả so sánh với đồng nghiệp nam). 

Wambach thuộc thế hệ huyền thoại của bóng đá Mỹ cùng với những tên tuổi như Lloyd Carli, Jermain Jones đã mang về cho bóng đá nữ của Mỹ hai ngôi vô địch World Cup và hai chức vô địch Olympic. Trong sự nghiệp của mình, Wambach ghi cho tuyển Mỹ 184 bàn thắng, con số cao nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ. Wambach chỉ trích tuyển Mỹ thời Klinsmann còn thua cả Jamaica tại Cúp vàng CONCACAF.

Tay săn bàn vĩ đại nhất của bóng đá Mỹ mọi thời đại nêu quan điểm, Klinsmann chẳng được ai ủng hộ, ông ấy huấn luyện không giỏi và đã ngồi quá lâu trên ghế thuyền trưởng tuyển Mỹ, vậy thì vì sao không trảm ông ấy. Giới chuyên môn Mỹ và các ngôi sao tuyển thủ quốc gia nữ của Mỹ cũng chỉ trích cách dùng người và gọi cầu thủ vào đội tuyển quốc gia của Klinsmann là có vấn đề. 

Trong lần trả lời phỏng vấn của của báo BillSimmons Podcast, Wambach nói: “Xin lỗi chủ tịch LĐBĐ Mỹ, xin lỗi bóng đá Mỹ, tôi không thể hiểu nổi thành tích của Klinsmann là số 0 to tướng nhưng vì sao vẫn dùng ông ấy”. Klinsmann làm HLV tuyển Mỹ năm 2011 và có hộ chiếu danh dự Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết giới bóng đá Mỹ nhận xét rằng Klinsmann chẳng để lại dấu ấn gì cho bóng đá Mỹ cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm