Sốc:Trọng tài đòi đuổi Valencia nếu MU không thay người

Đây là trận thắng thứ hai trong tour giao hữu tại Mỹ của Man Utd. Ở trận đầu tiên, Man United đã thắng dễ LA Galaxy 5-2. Trận gặp Real Salt Lake, Lukaku đã thi đấu tuyệt hay khi anh ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là quyết định giúp MU thắng trận.

Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của trận này không phải là việc Lukaku lần đầu nổ súng trong màu áo CLB mới mà đó là chiếc thẻ đỏ gây nhiều tranh cãi của Antonio Valencia. Phút 68, trọng tài Allen Chapman đã rút chiếc thẻ đỏ đuổi Valencia khỏi sân sau tình huống vào bóng từ phía sau với Sebastian Saucedo.

Tình huống vào bóng nhận thẻ đỏ của Valencia.

Điều bi hài và gây sốc là trọng tài Allen Chapman đã nói với HLV Jose Mourinho cần thay Valencia ngay lập tức. Không đồng ý với yêu cầu trên của trọng tài, HLV Mourinho và MU phải trả giá khi sau đó ông Chapman rút chiếc thẻ đỏ đuổi Valencia khỏi sân. Đây cũng là chiếc thẻ duy nhất trọng tài rút ra ở trận đấu này.

Đáng nói ở chỗ, cả HLV của CLB Real Salt Lake - ông Mike Petke cũng đề nghị Mourinho rút Vanlencia rời sân thì MU mới có thể chơi tiếp với 11 người.

Cần phải nói thêm, trước tình huống này, cầu thủ Sebastian Saucedo đã có nhiều pha vào bóng mang tính triệt hạ cầu thủ MU. Chính Mata sau pha vào bóng của Saucedo đã gặp chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Đó có thể là lý do khiến Valencia tức giận trả đũa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho biết: “Trận đấu phải tạm dừng trong vài phút sau tình huống đó. Trọng tài yêu cầu tôi phải thay Valencia nhưng tôi đã từ chối. Trọng tài đã nói ông phải thay Valencia ngay lập tức nếu không muốn đội nhà thi đấu với 10 người”.

Mourinho tranh cãi gay gắt với trọng tài.

Chính bởi Mourinho từ chối yêu cầu đó nên Valencia đã bị đuổi. Giải thích về lý do không chấp nhận yêu cầu của trọng tài, Mourinho cho biết thêm:“Trong hiệp 2, Saucedo thi đấu thực sự quá quyết liệt. Có nhiều tình huống Saucedo vào bóng nguy hiểm với cầu thủ của tôi. Đó là những gì đã xảy ra”.

“Các cầu thủ trẻ thường thi đấu rất “nhiệt” mỗi khi đối đầu với MU nhưng đây chỉ là một trận đấu giao hữu và các cầu thủ cần phải tiếp cận trận đấu với một tinh thần khác. Đây chỉ là trận đấu giao hữu trước mùa giải nên không vấn đề gì. Chúng tôi đã có một kinh nghiệm tốt khi thi đấu trong cảnh thiếu người” - Mourinho nói.

Vế chấn thương của Mata, Mourinho tiết lộ: “Mata bị một vết sưng to ở mắt cá chân nhưng tôi hy vọng nó không quá nghiêm trọng. Cậu ấy có thể nghỉ một vài ngày hay một tuần gì đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm