Southampton 2-0 Arsenal: Szczesny báo hại Pháo thủ

Arsenal là 1 trong những đội bóng có phong độ tốt nhất dịp Giáng sinh – năm mới khi vừa giành 2 chiến thắng liên tiếp trước QPR và West Ham. Tuy nhiên, trong ngày đầu năm mới 2015, chuỗi trận thành công của Pháo thủ đã bị cắt đứt ở St Mary, nơi mà thủ thành Szczesny đã mắc cả 2 sai lầm dẫn tới 2 bàn thua.

Để thua 0-2, Arsenal lại bị Southampton gia tăng khoảng cách lên 3 điểm trong cuộc đua top 4. Đây là 1 trong những trận đấu tệ nhất của thầy trò Arsene Wenger trong những lần ra sân vào ngày mùng 1 ở Premier League.

Sadio Mane ăn mừng bàn mở tỉ số vào lưới Arsenal

Do mất cả 2 tiền đạo chủ lực là Giroud (treo giò) và Welbeck (chấn thương) nên HLV Wenger buộc phải sử dụng Alexis Sanchez ở vị trí cao nhất trên hàng công trong chuyến viếng thăm St Mary. Ở hàng tiền vệ, chiến lược gia người Pháp cũng bất ngờ trao cơ hội cho Calum Chambers ở vị trí đánh chặn (cùng Coquelin).

Với quyết tâm giành chiến thắng để leo lên top 4, Arsenal mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Southampton với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút thứ 7 của Graziano Pelle.

Sự mạnh bạo của Arsenal đã khiến trận đấu tại St Mary diễn ra trong thế đôi công khá hấp dẫn. Ngay sau khi Pelle bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số, Pháo thủ đã có câu trả lời với cú sút xa hiểm hóc của Sanchez. Chỉ tiếc rằng thủ thành Fraser Forster đã kịp đổ người cứu thua cho Southampton.

Phút 20, Arsenal tiếp tục đặt khung thành Southampton trong thế báo động với pha phối hợp đẹp mắt của bộ 3 Sanchez – Rosicky – Cazorla. Tuy nhiên, cũng giống như tình huống trước đó, thủ thành Forster đã cứu thua cho Southampton.

Đúng vào thời điểm Arsenal giành lại thế trận ở St Mary, hàng thủ của họ lại mắc sai lầm với pha ra vào không hợp lý của thủ thành Szczesny ở phút 34. Hệ quả, tiền đạo Sadio Mane đã tung cú lốp bóng khéo léo vào lưới trống Arsenal trong sự bất lực của trung vệ Mertesacker.

bàn thắng dẫn trước, Southampton đã lấy lại sự hưng phấn. Bởi vậy, trong ít phút cuối hiệp 1, The Saints đã gây sức ép khá lớn về phía khung thành Szczesny. May cho Arsenal là hệ thống phòng ngự của họ đã không mắc phải sai lầm nào, khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Southampton.

Không muốn chịu thất bại trong ngày đầu năm mới, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công ở đầu hiệp 2. Nhưng ở trận đấu này, thủ thành Forster đã chơi quá xuất sắc. Phút 55, người gác đền của Southampton đã có phản xạ xuất thần khiến Alexis Sanchez không thể ghi bàn.

Tình huống Szczesny mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên

Chưa hết nuối tiếc vì pha bỏ lỡ này, Arsenal đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2 từ Southampton. Phút 56, thủ thành Szczesny lại mắc sai lầm đáng trách với cú phá bóng nửa vời, tạo điều kiện để Tadic dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho The Saints.

Nhận bàn thua thứ 2, HLV Wenger vội vã tung Walcott vào sân thay Chambers. Nhưng hàng công của Arsenal vẫn lâm vào thế bế tắc trước khung thành Forster. Thậm chí, ở phút 65, Arsenal còn chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 khi hàng thủ của họ mắc sai lầm, tạo điều kiện để Tadic đối mặt khung thành trống. May cho Pháo thủ là Debuchy đã kịp thời lao về giải nguy.

Cuối trận, HLV Wenger tung nốt tài năng trẻ Chuba Akpom vào sân thay Debuchy để gia tăng khả năng tấn công. Nhưng trước lối chơi phòng thủ phản công hiệu quả của Southampton, Arsenal bế tắc và đành phải chấp nhận thất bại 0-2 trong ngày đầu năm 2015.

May cho Arsenal là ở vòng đấu này, West Ham đã bị West Brom cầm hòa với tỉ số 1-1. Nhờ đó, Pháo thủ vẫn duy trì được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, khoảng cách giữa họ với top 4 đã được gia tăng lên 3 điểm.

Là người ghi bàn và tạo ra hàng loạt cơ hội cho Southampton, Sadio Mane xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận này. Trong khi đó, người chơi tệ nhất bên phía Arsenal là thủ thành Szczesny, người đã mắc lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua.

Theo Duy Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm