Suarez: "Cắn nhau cũng là một nét văn hóa"

Suarez: "Cắn nhau cũng là một nét văn hóa" ảnh 1

Ivanovic kinh hãi đẩy Suarez khi bị cắn. Ảnh: Sky.

Luis Suarez đang phải hứng cơn bão chỉ trích sau hành động cố tình cắn vào bắp tay của hậu vệ Ivanovic trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea ở Premier League mới đây. Sau trận đấu, hàng loạt bài báo cùng những lời bình luận trên các trang mạng xã hội công khai đả kích hành vi đáng xấu hổ của tiền đạo người Uruguay.

Trước búa rìu dư luận, Suarez buộc phải lên tiếng giải thích cho hành động của mình. Theo chân sút người Uruguay, cắn nhau là một nét văn hóa phổ biến ở quê nhà của anh. "Ở quê tôi, việc mọi người cắn nhau một cách vui vẻ là rất phổ biến. Khi trông thấy răng của tôi chạm vào tay Ivanovic mọi người đã nổi giận và vội vàng kết luận. Nhưng tôi không hề có ý sát thương anh ấy. Thực ra đó chỉ là một cách chọc ghẹo hài hước, cũng như là một cái nháy mắt vậy", Suarez – chống chế. Tại Uruguay, Suarez được nhiều người đặt cho biệt danh "Gã khùng thích cắn mọi thứ".

Trước đây, hồi năm 2010 khi còn thi đấu cho Ajax Amsterdam, Suarez từng bị cấm thi đấu 7 trận sau hành động cắn vào vai của Otman Bakkal (PSV) trong một trận đấu thuộc giải vô địch Hà Lan. Dường như, chân sút 26 tuổi vẫn chưa rút ra được bài học sau vụ việc này.

Hồi đầu năm 2012, Suarez cũng giải thích cho hành vi phân biệt chủng tộc - nói "negro" (da đen) với hậu vệ Evra của MU một cách tương tự: "Ở đất nước tôi, 'negro' là một từ được sử dụng rộng rãi. Nó không có bất cứ ý nghĩa nào của sự thiếu tôn trọng hay phân biệt chủng tộc. Tất cả chỉ là sự hiểu lầm".

Suarez: "Cắn nhau cũng là một nét văn hóa" ảnh 2

Suarez bị chế ảnh với hàm răng ma cà rồng. Ảnh: FFT.

Sau trận đấu trên, Suarez đã gọi điện để xin lỗi Ivanovic nhưng không được chấp nhận. Mặc dù vậy, hậu vệ Chelsea quyết định không khởi tố hình sự đối với tiền đạo Liverpool. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang thảo luận để đưa ra một hình phạt thích đáng dành cho Suarez sau pha chơi "cẩu quyền" với Ivanovic.

Theo Minh Khang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.