Vòng 6 V- League:

“Sụp nặng” tại Tam kỳ, HA Gia Lai trách mình thôi

Ngay nửa đầu hiệp 1, HA Gia Lai tỏ rõ quyết tâm cao bằng lối chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Hiền Triết, thế nhưng cơ hội liên tục trôi qua…và HA Gia Lai đã trả giá.

Ngay phút thứ 6, tuyển thủ U-22 quốc gia Thanh Sơn có cú demi-volley cận thành khi thủ môn Văn Cường bắt bóng không dính từ pha sút căng trước đó của HA Gia Lai, tuy nhiên cú sút bồi của Thanh Sơn với góc sút cực rộng, bóng lại vọt xà.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung có một trận đấu hay.

Đó là tình huống ăn bàn rõ nhưng Thanh Sơn không biến được thành ưu thế bàn thắng.

Sau đó ít phút, Minh Vương lại có pha dứt điểm nữa, góc sút cũng rất rộng nhưng Minh Vương cũng lại…bắn chim.

Thế trận vào cơ hội đội khách HA Gia Lai tạo ra nửa đầu hiệp 1 là rất nhiều nhưng không có bàn thắng nào.

…Và tất nhiên sau những phút bị loạng choạng bởi HA Gia Lai có nhiều cầu thủ kỹ thuật, giữ bóng giỏi cuối cùng đội chủ nhà Quảng Nam đã cân bằng được thế trận.

HA Gia Lai bỏ lỡ nhiều cơ hội, sức mạnh và sức bền lại kém.

Hàng phòng ngự HA Gia Lai vẫn thiếu một thủ lĩnh, các cầu thủ thiếu tầm quan sát quan tốt và phóng đoán tình huống dẫn đến nhiều lúc thủ thành Sietsma đối mặt sự nguy hiểm.

Phút 40, đội trưởng Thanh Trung của Quảng Nam phối hợp cùng Claudecir bật tường nhau, đội trưởng này đi bóng vào trung lộ rồi ra chân, bóng bay sệt chìm và hiểm góc khiến thủ môn Sietsma không kịp đổ người. Đó cũng là tỷ số ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, trông có vẻ như trời quá nắng nóng, đội bóng phố núi xuống sức nhanh, chơi rời rạc và đứt gãy, lỗi nhịp.

Trong khi đó Quảng Nam hưng phấn tăng sức mạnh dồn ép và phút 82, lại đội trưởng Thanh Trung dạt ra biên và có pha đi bóng dũng mãnh rồi lật vào cận thành, Đình Thắng đánh đầu, bóng vào lưới trong sự bất lực lần thứ hai của Sietsma.

Chưa dừng lại tại đó HA Gia Lai suy sụp và liên tục mắc lỗi. Phút 87, từ pha lật cánh vào cận thành Sietsma, không ai gây áp lực nhưng Anh Tài đón bóng lỗi…như kiểu mời ông xơi, Hà Minh Tuấn đứng gần lao đến vài bước và sút cận thành đóng đinh trận đấu 3-0 cho Quảng Nam.

Đây là trận thắng đầu tiên mùa giải của Quảng Nam sau 6 vòng đấu nhưng cải thiện đáng kể vị trí của cựu vô địch V- League trên bảng xếp hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm