Talaha: 'Thắng Việt Nam mới là quan trọng'

Cựu binh trung phong Talaha đang được cho là… khô hạn bàn thắng nhưng khi trả lời báo chí Malaysia trước trận chạm trán với Việt Nam tối 10-10, tiền đạo 33 tuổi này khẳng định: “Tôi có ghi bàn vào lưới Việt Nam hay không, không quan trọng, cái chính là Malaysia thắng Việt Nam…”.

Talaha trong pha chạm trán với Quế Ngọc Hải tại chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Trong năm nay dù tuyển Malaysia đá nhiều giao hữu quốc tế nhưng trung phong giàu kinh nghiệm Talaha mới chỉ hai lần phá lưới đối phương, một con số… nghèo nàn nhưng điều đó không làm cho tiền đạo “tuổi băm” này chán chường.
Talaha nói: “Tôi tập trung vào cách chơi của mình làm sao cho toàn đội phải thắng, đó mới là điều quan trọng, việc tôi ghi bàn hay không không thành vấn đề. Với tôi bây giờ “hào quang” cho cá nhân đâu bằng đội chiến thắng. Ai ghi bàn không quan trọng, điều quan trọng nhất là lối chơi đồng đội và thắng trận và quan trọng hơn là khi chúng ta rời Hà Nội trở về nhà với một kết quả tích cực”.

Talaha trong buổi tập chiều 9-10 trên sân Mỹ Đình.

Ở tuổi 33, Talaha đã 77 lần khoác áo đội tuyển Malaysia và ghi được 14 bàn.

Cũng theo Talaha thì nếu tối nay, HLV Tan Cheng Hoe mà đưa anh vào đội hình xuất phát thì anh sẽ hiến tận sức 100%. Talaha khẳng định tuyển Malaysia đang có tinh thần và thể lực cực tốt để sẵn sàng nghênh chiến với Việt Nam tối nay.

Trung phong “tuổi băm” chuyên đóng vai trò “xé toang” và làm “chim mồi” này chỉ ra những cầu thủ chủ chốt của Malaysia ở trận chạm trán tối nay như Sumareh, Safawi Rasid, Syafiq Ahmad, Akhyah Rashid.

Talaha chính là thành viên trụ cột trong đội tuyển Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 đánh bại tuyển Việt Nam 4-2 trên sân Mỹ Đình khi lượt đi tại Shah Alam thua 1-2. Lần đó tuyển Việt Nam do HLV Toshiya Miura dẫn dắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm