Đêm nay khai mạc Asian Cup 2018:

Tám “bà” ủ năm giấc mơ

Tối nay (6-4) VCK Asian Cup nữ sẽ khai mạc tại Jordan. Tám đội mạnh nhất châu Á, trong đó có tuyển Việt Nam cùng nhau “ủ mưu” tranh giành năm suất dự World Cup 2019 tại Pháp.

HLV Nuerengthai (Thái Lan) bắt tay cùng HLV Eyjolfsson của Trung Quốc

Hai trận khai mạc của bảng A tối nay gồm Trung Quốc-Thái Lan (20 giờ 45, giờ VN) và chủ nhà Jordan - Philippines lúc 0 giờ. Bảng B gồm Việt Nam, Nhật, Úc và Hàn Quốc sẽ thi đấu vào tối (7-4).

Tuyển Thái Lan hầu như chắc chắn lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở World Cup

Vòng đấu khai mạc giải tối nay thể hiện rất rõ hai nhóm của bảng A, đó là Trung Quốc và Thái Lan có sự khác biệt rất lớn so với chủ nhà Jordan rất yếu cùng với Philippines. Nếu không có gì thay đổi thì bảng A này Trung Quốc và Thái Lan là hai đội vào bán kết, đồng thời chính thức lấy vé đi Pháp hầu như là điều chắc chắn 100%.

Trung Quốc sẽ bỏ túi ba điểm đầu trước Thái Lan

Chuẩn bị cho giải này, Philippines cũng “ủ mưu” rất lớn bằng chuyến tập huấn hai tháng tại Mỹ và 10 ngày tại Nhật sau đó bay thẳng sang Jordan. Tuy nhiên, trình độ của Philippines thì chưa thể “lật” được Thái Lan nên có thể họ chỉ tranh ngôi thứ ba của bảng A mà thôi. Ngôi thứ ba của bảng cũng đồng nghĩa đá Play off với đội thứ ba bảng B tranh suất thứ năm đến Pháp.

Tám đội trưởng của tám đội dự VCK Asian Cup 2018 tại Jordan

Cặp đấu mở màn của bảng A khi Trung Quốc gặp Thái Lan thì đã thể hiện ngay ai là đội vô địch bảng. Trung Quốc thuộc đẳng cấp thế giới, còn Thái Lan chỉ ở đàn em của châu lục mà thôi, nên Thái Lan hầu như cũng không có cửa “lật” bà chị Trung Quốc.

Trong khi đó cuộc chạm trán giữa chủ nhà Jordan và Philippines sẽ là cuộc đụng độ nảy lửa. Theo dự đoán của chúng tôi thì cơ hội chia đều cho cả hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm