UAE - ĐỐI THỦ ĐẦU TIÊN CỦA TUYỂN VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI ASIAN CUP

“Tam giác quỷ” Matar - Khalil - Omar

Hành quân đến sân Mỹ Đình, UAE đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Trước khi đến Hà Nội, đội đã đóng quân một tuần tại Trung Quốc.

Đội hình của UAE nổi trội nhất là bộ ba tấn công được xem là “tam giác quỷ” Matar, Khalil, Omar. Cả ba đều đã từng góp mặt trong thành phần UAE trong trận thua đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2007 nên rất mong được phục hận lại trên sân Mỹ Đình.

Matar được mệnh danh là Maradona của bóng đá UAE, từng đoạt Quả bóng vàng giải vô địch U-20 thế giới năm 2003 trong khi tiền đạo Ahmad Khalil đoạt danh hiệu Vua phá lưới Cúp Vùng Vịnh kết thúc cách đây 17 ngày. Omar là cầu thủ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trên. Ngoài khẩu pháo “ba nòng” trên, UAE cũng sở hữu những chân sút nổi tiếng như tiền vệ Al Hammadi, tiền đạo Fawzi, Saeed Saleem…

“Tam giác quỷ” Matar - Khalil - Omar ảnh 1

Matar (10) cùng Khalil và Omar làm nên “tam giác quỷ” của UAE. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Mahdi Ali, người nổi tiếng là HLV nghiêm khắc và kỷ luật được xem là một thầy nội nổi tiếng của bóng đá vùng Vịnh. Sự thành công của UAE qua sự dẫn dắt của HLV Mahdi Ali ở Cúp Vùng Vịnh đã làm thay đổi cái nhìn về giá trị của thầy nội trong một khu vực sính HLV ngoại.

Phương châm huấn luyện của HLV Mahdi Ali là chuẩn bị chu đáo và nắm bắt rõ thông tin đối thủ trước khi đối đầu để đưa ra đấu pháp hợp lý. Nhìn nhận về đội tuyển Việt Nam, HLV Mahdi Ali nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, một đối thủ từng đánh bại tuyển UAE thì họ rất mạnh nhất là họ lại được đá trên sân nhà. Tôi đã đã có dịp xem tuyển Việt Nam đánh bại Qatar ở vòng loại World Cup nên hiểu được sức mạnh của họ. Chúng tôi vừa vô địch Cúp Vùng Vịnh, điều này không có nghĩa dễ có điểm trước những đội bóng thấp hơn. Mọi sự chủ quan đều trả giá”.

Trong danh sách đội tuyển UAE sang Việt Nam lần này có rất nhiều cái tên từng có mặt trong trận thua đội tuyển Việt Nam sáu năm trước trong khi với đội tuyển Việt Nam thì đã thay đổi hoàn toàn.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm