Tan Cheng Hoe: Dù từng thua 0-10 nhưng lần này… 50-50

Á quân AFF Cup 2018, tuyển Malaysia đầy tự tin cho lần đối đầu trước UAE lần này.

Vừa thắng Indonesia trong một trận đấu nóng bỏng ở “chảo lửa” Bung Karno đêm 5-9, nay Malaysia không quan tâm chuyện năm 2015, tại vòng loại World Cup 2018, Malaysia đã phơi áo 0-10 trước UAE.

HLV Van Marwijk được đồng nghiệp Tan Cheng Hoe tâng bốc.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia tâng bốc đối thủ rất nhiều: “Tôi biết HLV Van Marwijk là một trong những HLV giỏi nhất mà bóng đá Hà Lan sản sinh ra. Ông ấy từng đưa Hà Lan trở thành á quân World Cup 2010 tại Nam Phi, rồi World Cup 2018 vừa qua, Marwijk dẫn dắt tuyển Úc đá rất hay… nhưng cơ hội cho lần chạm trán này với chúng tôi là 50-50”.

Tân binh nhập tịch Corbin Ong (trái) của Malaysia.

Bốn năm về trước đồng nghiệp Dollah Salleh dẫn dắt tuyển Malaysia sang UAE đá vòng loại World Cup 2018, cũng ở giai đoạn này và bị “phơi bụng” 0-10. Nhưng HLV Tan Cheng Hoe không quan tâm điều đó, chuyện bây giờ đã khác.

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đối đầu với UAE do Marwijk dẫn dắt là chuyện không đơn giản nhưng Malaysia đâu phải dễ chịu, đặc biệt được đá trên sân nhà Bukit Jalil hơn 80.000 khán giả ủng hộ.

Thắng Indonesia nhưng bây giờ Malaysia chạm trán với đội bóng ở đẳng cấp cao hơn - UAE.

HLV Tan Cheng Hoe cũng đầy tự tin rằng nhiệm vụ của ông bây giờ còn “đòi lại” món nợ thua 0-10 bốn năm trước và Malaysia sẽ lấy cảm hứng từ trận thắng Indonesia 3-2 cách đây bốn ngày.

Cầu thủ Malaysia biết rằng đối đầu với UAE là đối đầu với một đội bóng đẳng cấp khác, đẳng cấp châu lục nhưng cơ hội và sự tự tin đang thuộc về cầu thủ Malaysia.

Trước khi bay đến Kuala Lumpur, UAE có hai trận giao hữu tại Riffa, Bahrain và thắng Cộng hòa Dominica 4-0, thắng Sri Lanka 5-1. Cả hai trận đấu này đều “khóa cổng” không cho khán giả vào xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm