Tân HLV Rajevac mới đến Thái Lan đã gặp khó

Ngày 25-5, tuyển Thái Lan tập trung với sự vắng mặt của bảy “linh hồn” là trụ cột đang rất bận làm nhiệm vụ trong màu áo CLB Muangthong chuẩn bị đá vòng 16 đội Champions League. Lượt đi họ tiếp Kawasaki Frontale (ngày 23-5) và lượt về sang Nhật làm khách ngày 30-5.

Thật nan giải cho tân HLV tuyển Thái Rajevac khi không có các tuyển thủ quốc gia như thủ môn Kawin, tiền đạo Dangda, tiền vệ Chanathip, hậu vệ Bummathan, Tristan Do, Peerapat. Những buổi tập vắng họ trở nên nhạt và kém tính cạnh tranh, yếu khí thế.

HLV Rajevac lo lắng cho màn ra mắt đội tuyển Thái Lan. Ảnh: AFP

Điều đáng nói là tuyển Thái Lan tập trung lần này để chơi nốt ba trận thủ tục ở vòng loại World Cup 2018 tiếp UAE, Iraq và làm khách tại Úc. Đấy cũng là những trận cầu lấy “số má” của tân HLV Rajevac. Ngày 5-6, tuyển Thái Lan sẽ sang Tashkent đá giao hữu với Uzbekistan mà hơn nửa đội hình bận khoác áo Muangthong thì thật nan giải.

Trong khi đó, HLV Tawan Sripan của Muangthong nói thẳng thừng quân của ông có thể từ Nhật bay sang Uzbekistan để hội quân nhưng mỗi cầu thủ chỉ tối thiểu đá… 20 phút mà thôi. Sở dĩ HLV Tawan “ra giá” khắt khe này là nhằm dưỡng chân cho hai mặt trận Thai-League và Champions League mà đội của ông đang dẫn đầu nhưng có dấu hiệu đuối sức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm