Tân HLV tuyển Ý lo lắng về tương lai của Pelle, Balotelli

Tân HLV Ý Giampiero Ventura vừa ngồi vào ghế thuyền trưởng “màu thiên thanh” đã thể hiện quan điểm về hai tiền đạo giỏi của tuyển Ý mà lẽ ra họ phải khác đi.

Trước tiên là tiền đạo Pelle thi đấu rất ấn tượng tại Euro 2016 nhưng  bất ngờ bỏ Southampton để đi “săn tiền” ở Trung Quốc khi đầu quân cho CLB Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng).

Còn tiền đạo “cái tật giết cái tài” Balotelli thì đang đứng trước ngã ba đường khi HLV Klopp chính thức muốn tống khứ anh này đi.

Tân HLV tuyển Ý lo lắng về tương lai của Pelle, Balotelli ảnh 1
Vừa ngồi vào ghế thay Conte, Ventura đã thể hiện quan điểm rõ ràng

Mùa qua tiền đạo Ý đã bị Liverpool cho AC Milan mượn một mùa. Về đội bóng thành Milan, Balotelli đá 20 trận nhưng chỉ ghi được cho Rossoneri đúng một bàn. Hết mùa AC Milan cũng mang trả “của nợ” lại cho Liverpool.

Và chiến lược gia Đức của The Kops đã chính thức ra thông điệp “không có chỗ cho Baletelli mùa tới. Vì ở đó có những Benteke, Origi, Ings, Sturridge, Baletelli sẽ không có cơ hội cho một Balotelli tụt dốc không phanh. Klopp còn nói sẽ chẳng có CLB nào nhận Balotelli nếu tính cách cậu ấy vẫn như thế.

Riêng HLV Ventura người Ý thì cảm thấy tiếc nuối cho một tài năng 25 tuổi của người Ý. Ông tin rằng con đường còn dài phía trước, Balotelli hoàn toàn có thể làm lại từ đầu nếu cải thiện lại tính cách.

Tân HLV tuyển Ý lo lắng về tương lai của Pelle, Balotelli ảnh 2
Balotelli, một tài năng "chết" vì sự khệnh khạng.

Ventura khuyên Balo: “Nếu Balotelli muốn trở thành cầu thủ thực thụ thì hãy chứng minh mình là con người chuyên nghiệp, cầu thủ chuyên nghiệp và chất lượng. Con đường trở về với bóng đá của Balo vẫn còn phía trước. Nếu cậu ấy chứng tỏ được điều đó thì tôi sẵn sàng đón chào Balo. Tôi không phải là một con người lấy quá khứ để phán quyết hiện tại".

Riêng với tiền đạo tuyển Ý Pelle, vừa quyết định rời Southampton để gia nhập Shandong Luneng của Trung Quốc thì Ventura cũng cảnh báo rằng, khi một cầu thủ còn thi đấu thì họ luôn tìm những đội chất lượng hơn, những giải chất lượng hơn để đầu quân. "Đằng này với Pelle khi sự nghiệp đang lên lại đi tìm đến một giải đấu ở Trung Quốc để đầu quân thì tôi không hiểu nổi".

Một cầu thủ đang đỉnh cao phong độ mà lại đi bỏ giải hàng đầu thế giới để đến giải có chất lượng kém và đầy rủi ro như giải nhà nghề Trung Quốc. Ventura cũng cho biết rằng đến Trung Quốc thì hầu như cánh cửa đội tuyển khó rộng mở cho Pelle vì anh không được cọ xát ở môi trường đỉnh cao. Thứ đến là HLV Ventura cũng chẳng có cơ hội xem và cập nhật phong độ với một giải rất ít người quan tâm như Trung Quốc.

Tân HLV tuyển Ý lo lắng về tương lai của Pelle, Balotelli ảnh 3

Đang đá giải ngoại Anh mà sang Trung Quốc là sự nghiệp đi xuống

HLV Ventura sẽ ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Ý đến sau World Cup 2018 tại Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm