Tây Nguyên đại ngàn chứng kiến cuộc chiến ‘vua leo núi’

Thường trước một cơn bão lớn, bầu trời sẽ lặng yên đến lạ thường. Và đấy cũng là những hình ảnh nối tiếp từ diễn biến của chặng 8 qua chặng 9, hành trình mà các VĐV sẽ đua lên với Tây Nguyên đại ngàn.

Mặc dù các tay đua phải chinh phục cùng lúc hai ngọn đèo nhưng theo nhận định của chúng tôi, khoảng cách từ chân đèo Mang Yang tới mức đến tại TP Pleiku khoảng 60 km không phải địa điểm thích hợp để các đội tung đòn tấn công đánh chiếm áo vàng, danh hiệu đang do Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ. Cùng với đó, sự xáo trộn các vị trí trên bảng tổng sắp cá nhân giữa 23 tay đua (đủ điều kiện tranh chấp) cũng khó xảy ra.

Javier Sarda được đánh giá rất cao nhờ vào khả năng leo đèo vượt trội. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Song song với dự báo nêu trên, chặng 9 sẽ chỉ tập trung vào cuộc chiến áo chấm đỏ giữa bốn ứng viên nặng ký nhất gồm Javier Sarda Perez, Nguyễn Hoàng Sang, Phan Hoàng Thái và Loic Desriac.

Trên bảng điểm “vua leo núi”, ngoại binh người Tây Ban Nha Javier đang dẫn đầu với 21 điểm, hơn 6 điểm so với đối thủ đứng thứ hai Hoàng Sang. Nếu tay đua thuộc biên chế Bikelife Đồng Nai xuất sắc về nhất hai đỉnh An Khê và Mang Yang (tích lũy thêm 16 điểm) trong khi Javier chỉ xếp nhì (tích lũy 12 điểm), Hoàng Sang vẫn thiếu 3 điểm nữa mới xé được áo chấm đỏ của Javie.

Thực tế đường đua năm nay cho thấy danh hiệu “Vua leo núi” chung cuộc khó thoát khỏi tầm tay của ngoại binh 34 tuổi Javier khi mà những chân đèo thượng thặng như Mirsamad Poursayed (đương kim áo chấm đỏ người Iran), Gong Huyosuk (người Hàn Quốc) không kịp làm thủ tục tham dự Cúp Truyền hình TP.HCM do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngày 27-5, chặng 8 Quảng Ngãi - Quy Nhơn 185 km, sau 4 giờ 44’48” đã thuộc về tay đua có biệt danh “Nghé”: Nguyễn Dương Hồ Vũ.

Khoảng cách 57 giây Hồ Vũ tạo được so với tốp đông cũng giúp êkíp MM Mega Market vượt mặt các ông lớn Lộc Trời An Giang, Bikelife Đồng Nai, vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội sau tám chặng.

Trên bảng tổng sắp cá nhân, Nguyễn Tấn Hoài bảo toàn cú đúp danh hiệu áo vàng và áo xanh trong khi áo trắng thuộc về tài năng trẻ Nguyễn Hướng (Bikelife Đồng Nai). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm