Tevez lại mắc bệnh nhớ nhà

Thật ra, mùa giải này, Tevez chơi không đến nỗi tồi. Anh đã ghi 17 bàn trên mọi mặt trận, và vẫn là chân sút số một của Man City, trên cả Aguero (16) và Dzeko (13). Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên anh than vãn về chuyện nhớ nhà. Hồi đầu năm, khi Man City đánh tiếng muốn gia hạn, anh đã từ chối và thẳng thắn thừa nhận rằng mình chỉ muốn thực hiện nốt bản hợp đồng hiện tại (có thời hạn đến hè 2014) rồi sẽ hồi hương để khoác áo CLB cũ Boca Juniors.

Tevez lại mắc bệnh nhớ nhà ảnh 1

Tevez lại nhớ nhà - Ảnh Getty

Hơn 2 năm trước, anh từng kêu chán vì phải sống xa hai cô con gái nhỏ ở quê nhà, và bộc lộ thái độ với ông thầy khi bị thay ra ở trận gặp Bolton. Mùa trước còn tệ hơn khi Tevez từ chối vào sân ở trận gặp Bayern Munich, bị Mancini cấm thi đấu 6 tháng. Anh bỏ về quê nhà suốt khoảng thời gian ấy và đi... đánh golf, trước khi trở lại vào cuối mùa để làm hòa. Mùa này, Tevez được xem là một tấm gương cho Balotelli về cách sửa chữa sai lầm, nhưng việc anh không chịu gia hạn đã đẩy Man City vào tình thế khó xử. Để tránh trường hợp bị mất trắng Tevez, hoặc bị ép giá, Man xanh muốn gia hạn với anh thêm 2 năm nữa, nhưng cả hai vẫn chưa thể đi tới sự thống nhất.

"Có lẽ tôi sẽ trở lại Boca năm tôi 33 tuổi. Quá khó để một CLB Argentina đáp ứng giá tiền mà Man City đòi hỏi. Milan từng đề nghị 20 triệu euro (17 triệu bảng) khi mà tôi ở trong tình trạng tệ hại hơn bây giờ nhiều về phong độ. Còn bây giờ, không biết họ sẽ trả bao nhiêu?" Tevez thừa nhận. Trả lời trên Canal 9, Tevez tiết lộ rằng chủ tịch Angelici của Boca vẫn mở rộng cánh cửa chào đón đứa con lưu lạc, và anh thì khát khao được khoác lên mình chiếc áo vàng đen một lần nữa.

Boca Juniors là CLB đầu tiên trong sự nghiệp của Tevez, trong hơn 3 năm thi đấu tại La Bombonera, anh đã thi đấu 110 trận, ghi 38 bàn, và giành được 4 danh hiệu. Đáng chú ý nhất trong số đó là Copa Libertadores 2003. Dưới màu áo Boca, Tevez cũng 2 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ (2003, 2004), trước khi hoàn tất cú hat-trick danh hiệu này, khi chuyển sang Corinthians (2005). Song điều quan trọng nhất khiến Tevez muốn hồi hương vì anh khát khao được sống gần vợ con và gia đình.

Trong một diễn biến mới nhất, Man City sắp hoàn tất thương vụ đầu tiên cho mùa giải mới, đó là tiền vệ Fernandinho từ Shakhtar Donetsk. Được biết, cái giá để có chữ ký của ngôi sao người Brazil này là 23 triệu bảng. Fernandinho, 27 tuổi, sở hữu thể lực dồi dào, và lối chơi nhanh rất phù hợp với Premier League. Mùa này, anh đá rất hay trong hai trận đấu gặp Chelsea tại Champions League.

Man City lại khổ vì bảng tử thần?

Man City sẽ tiếp tục đối mặt với cuộc chiến khó khăn tại Champions League mùa sau bởi thất bại thảm hại mùa này (không thắng trận nào, đứng bét bảng D) đã đẩy họ xuống vị trí thứ 22 trên BXH của UEFA.

Với vị trí đó, có vẻ như Man City sẽ đứng trong nhóm thứ 3 ở lễ bốc thăm vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tới. Mặc dù chưa thể chắc chắn điều đó vào thời điểm này nhưng dựa vào sự phân nhóm, nhiều khả năng Man City sẽ cùng bảng đấu với những đội mạnh như Bayern, Juventus và Ajax.

Theo T.C (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm