Thách thức của HLV Miura

 

HLV Miura đang như ngồi trên lửa

Sáng 16-3 thì HLV Miura chính thức gọi thêm ba cầu thủ Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy của HA Gia Lai, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng dù trước đó hai ngày ông tuyên bố với báo chí là sẽ không gọi thêm cầu thủ.

Việc thay đổi xoành xoạch việc chuẩn bị lực lượng đã cho thấy HLV Miura đang rất rối về lực lượng. Điều đáng nói là HLV Miura đang muốn xây dựng một đội bóng trẻ U-23 đến với vòng loại với thể lực thật sung mãn. Tuy nhiên thời gian đã không ủng hộ và thậm chí còn phản lại ông.

Sau kỳ nghỉ tết dài, đội U-23 tập trung, cũng là lúc HLV Miura … siết và nhồi thể lực, thế là hàng loạt trụ cột bị chấn thương. Đáng tiếc nhất là những trường hợp chấn thương như trung vệ Hoàng Lâm (ĐT Long An) dường như nằm trong danh sách trả về. Tiền vệ kiến thiết Xuân Trường. Mới đây trong trận giao hữu với U-23 Uzbekistan thì lại thêm trung vệ Phạm Mạnh Hùng bị chấn thương khá nặng.

Hầu hết người hâm mộ Việt Nam đều tỏ ra thông cảm với HLV Miura, một HLV người Nhật vốn rất coi trọng yếu tố thể lực. Nhưng khi tiếp cận với bóng đá Việt Nam thì HLV Miura vỡ ra nhiều điều, nhất là sức mạnh và sức bền của cầu thủ Việt Nam quá kém.

 

Tuấn Anh thể hiện tốt ở U-19 nhưng U-23 thì chưa…đủ tuổi.

Mới đây thì ông đã thực sự lên tiếng chê bai các học trò U-23 rằng, chỉ đủ sức chạy trong vòng 65 phút. Vâng bóng đá như thế là hỏng. Chỉ năm phút cuối trận mà hụt hơi thì còn thua huống gì đằng này sức khỏe chỉ chạy được 65 phút….Và như thế HLV Miura liên tục nhồi thể lực thì cầu thủ liên tục rơi rụng vì chấn thương.

Thực tế thì khó chấp nhận một đội tuyển nào mà chỉ còn 10 ngày nữa vào giải mà còn phải bổ sung thêm ba cầu thủ, còn đội hình chính thức thì vẫn chưa thấy hình hài ra sao. Lối chơi cũng chưa được định hình tí nào cả.

Các vị trí trên sân cứ thử nghiệm liên tục và bất kỳ cầu thủ nào được tung vào thì dường như khả năng thể hiện rất mờ nhạt. Trong một tập thể lắp ghép ấy thể hiện những mãnh ghép rất rời rạc, không thấy những miếng mảng hay những miếng đòn tung ra bất ngờ để hạ đối phương.

Điều mà người hâm mộ thông cảm đó chính là thầy trò HLV Miura đang vắt giò… lên cổ mà chạy đua với thời gian và chống lại cả “giặc chấn thương” đang hành hạ đội.

Nhưng cũng chính vì thực trạng này mà hình hài một tuyển vẫn chưa thấy gì cả. Một hàng phòng ngự chơi quá lỏng lẻo, thiếu sự hiểu ý, bọc lót cho nhau. Các trung vệ thì chấn thương mà đến hôm nay còn phải bổ sung thêm trung vệ thì lấy đâu sự ăn ý và sau đó là niềm tin. Hàng tiền vệ thì vẫn không thấy một “ông vua” giữa sân. Hàng tiền đạo thì dường như giống là những “tay đi săn” thiếu đạn dượt.

Không trách HLV Miura, không trách cầu thủ U-23 vì thời gian quá gấp. Hai nhóm cầu thủ trong đội thì có quá nhiều sự khác biệt. Thách thức cho ông Miura là rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm