Thái Lan bắt đầu “chua cay” với thầy trò HLV Jankovic

U-23 Malaysia có một trận đấu đầy hoành tráng và trưởng thành khi đánh bại Saudi Arabia để vào tứ kết. Ở tứ kết họ cũng chơi rất hay dù thua Hàn Quốc 1-2.

U-23 Việt Nam còn xuất sắc hơn thì lần lượt đánh bại Úc và Iraq… vào bán kết. Đây là điều khiến bóng đá Thái Lan cảm thấy đau. Và hôm nay (21-1) họ bắt đầu “chanh chua, muối mặn” với thầy trò HLV Zoran Jankovic.

HLV Jankovic vẫn chưa chính thức bị trảm

Bangkok Post điểm lại việc LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã tạo điều kiện tốt nhất cho U-23 Thái Lan, từ chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 29 đến việc đăng cai vòng loại U-23 châu Á, rồi bỏ núi tiền ra tổ chức giải M-150 Cup, cùng với đó họ cũng thiết tha mời cho bằng được các đối thủ vòng bảng ở VCK U-23 châu Á cho thầy trò Jankovic cọ xát lẫn bắt bài.

Nói chung là U-23 Thái Lan đòi hỏi gì được nấy nhưng thầy trò HLV Jankovic đã quá gây thất vọng với người hâm mộ, với FAT vì bị loại tủi hổ khỏi VCK U-23 châu Á qua 3 trận toàn thua.

Thua U-23 Việt Nam tại M-150 Cup

Tờ Bangkok Post chua cay: “King of ASEAN” của chúng ta ra sân chơi châu lục là thế này sao? FAT và đất nước đã tạo điều kiện ra sao cho U-23 Thái Lan. Quá trình chuẩn bị vào tạo điền kiện cho U-23 Thái Lan là trên cả mức chu đáo từ trước SEA Games vắt sang vòng loại đến vòng chung kết. Ngoài giải M-150 Cup thì FAT cũng chiều theo thầy trò Jankovic mời U-23 Úc để Thái Lan cọ xát trước khi sang Trung Quốc dự giải.

...Rồi tua sấp mặt tại VCK U-23 châu Á

…Cuối cùng U-23 Thái Lan lại gây thất vọng ê chề bằng ba trận toàn thua, trong đó đau nhất là thua U-23 Palestine 1-5 ở trận cuối cùng vòng bảng.

U-23 Thái Lan được đầu tư vào tạo điều kiện chu đáo

Thế hệ U-23 Thái Lan này vẫn còn một cơ hội khác trong năm 2018 này, đó là Asiad 2018 tại Indonesia.

HLV Zoran Jankovic vẫn chưa chính thức bị trảm nhưng ghế thuyền trưởng U-23 Thái Lan trở về tay một HLV nội là điều có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm