Thái Lan 'cài người' từng đá V-League để kiểm soát Rajevac

Sau thất bại ở AFF Cup 2018, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định “cài người” của mình vào ban huấn luyện tuyển Thái Lan để khỏi bị thua đau ở Asian Cup 2019 nữa.

HLV Choketawee Promrut từng khoác áo Bình Định đá V-League.

Ban chuyên môn của FAT buộc HLV Rajevac nhận cựu trung vệ Choketawee Promrut làm trợ lý thứ nhất trong ban huấn luyện tuyển Thái Lan nhằm dễ phản ánh cũng như tiếp cận những tâm tư, nguyện vọng kịp thời của các tuyển thủ Thái Lan.

Choketawee Promrut từng thi đấu ở V-League trong màu áo Bình Định, sau đó trở về Thái Lan Choketawee làm HLV. SEA Games 2015 trên đất Singapore, chính Choketawee dẫn dắt U-23 Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Asian Cup, tuyển Thái có sự phục vụ của Chanathip.

Thực tế trong đội tuyển Thái Lan hiện nay có rất nhiều học trò của Choketawee từng vô địch SEA Games 2015, trong đó có cả Messi Thái Chanathip.

Việc FAT “cài người” của mình vào nhằm hiểu và dễ có được thông tin chuẩn xác hơn từ phản ánh của cầu thủ Thái Lan vốn vẫn còn khoảng cách với vị chiến lược gia Serbia khi vận hành đội tuyển gặp rắc rối.

Chính Choketawee sẽ đóng vai trò cầu nối cũng như trình bày các ý muốn, tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ Thái Lan lên HLV trưởng Rajevac dễ dàng hơn.

Sau khi bị Malaysia cầm hòa 2-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2018 và Thái Lan thành cựu vô địch thì trong nội bộ đội tuyển nước này có những sóng ngầm xung quanh việc vận hành chiến thuật và đưa con người ra sân của HLV trưởng. Nhiều tuyển thủ xì xầm có ý phê phán sự bất hợp lý của HLV Rajevac.

HLV Rajevac giỏi nhưng còn cần một trợ lý bản địa giúp việc.

Sau khi hòa 2-2 với Malaysia tại AFF Cup 2018, Thái Lan thành cựu vô địch thì dư luận Thái Lan tức giận đòi “trảm” Rajevac và đưa Kiatisak trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, FAT biết Rajevac là HLV đẳng cấp thế giới nhưng bị thiếu thông tin với các tuyển thủ dẫn đến những bất cập.

Asian Cup 2019, mục tiêu của Thái Lan là vượt qua vòng bảng, vào vòng 16 đội. Đây là cơ hội cho thuyền trưởng Serbia lập công chuộc tội. Tuyển Thái Lan rơi vào bảng A tương đối nhẹ khi cùng chủ nhà UAE, Bahrain và Ấn Độ. Khả năng rất cao là Thái Lan đoạt ngôi nhì bảng để đi tiếp. Tuyển Thái Lan tham dự Asian Cup là đội tuyển mạnh nhất khi có bốn tuyển thủ chơi ở nước ngoài về khoác áo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm