Thái Lan 'cay' với danh sách đề cử Văn Hậu

Fox Sports vừa đưa ra những ý kiến về những gương mặt chơi phòng ngự thuộc loại giỏi trong mọi thời đại của bóng đá châu Á.

Lại một lần nữa, bóng đá Việt Nam góp tên, đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người đang đầu quân ở CLB Heerenveen của Hà Lan. Nói rằng, lại một lần nữa, bởi cách đây vài tháng, một gương mặt khác của bóng đá Việt Nam là Lê Công Vinh cũng có mặt ở “5 huyền thoại Đông Nam Á” do LĐBĐ châu Á (AFC) đưa ra.

Văn Hậu đứng vào hàng ngũ những hậu vệ giỏi nhất châu Á

Văn Hậu cùng các ứng viên khác như cựu trung vệ Hong Myong Bo, cựu đội trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, đội trưởng tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan, Sun Ji Hai (Trung Quốc), Mehdi Madavigear của Iran….

Mới chỉ là danh sách các ứng viên nhưng dư luận Thái Lan đã “lên cơn sốt” về việc Văn Hậu của Việt Nam và Theerathon của Thái Lan ai hơn ai. Cả hai cùng chơi hậu vệ cánh và có xu hướng tấn công và tham gia tấn công và tổ chức tấn công rất tốt, cùng với đó là những đường chuyền rất tinh tế.

Theerathan có danh hiệu J-League trong màu áo Yokohama F Marinos

Văn Hậu có những thành tích chói sáng ở tuổi 19, đôi mươi như á quân U-23 châu Á (2018), vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch SEA Games 30.

Điều đặc biệt là ở trận chung kết SEA Games 30, Văn Hậu có cú đúp trong chiến thắng 3-0 của U-22 Việt Nam trước U-22 Indonesia.

Người Thái Lan cay cú cho rằng Theerathon Bunmathan phải… hơn Văn Hậu vì Bunmathan là cầu thủ duy nhất Đông Nam Á có danh hiệu vô địch J-League 1. Mùa 2019 vừa qua, trong màu áo Yokohama F Marinos, Theerathon vô địch J- League 1.

...Còn Văn Hậu lại đang chơi bóng ở châu Âu

Người Thái Lan cũng nói rằng Theerathon là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất có danh hiệu lớn ở một quốc gia khác.

Còn Văn Hậu là một lại có “bảo bối” của mình là đang chơi ở châu Âu, cụ thể là CLB Heerenveen của Hà Lan, còn Theerathon chỉ chơi ở giải… châu Á thôi mà, tính cạnh tranh không thể bằng giải Hà Lan.

Đã vậy, Văn Hậu hiện nay mới chỉ tuổi 21, tương lai còn ở phía trước.

Cuộc tranh luận này thật khó có điểm dừng, bởi Văn Hậu lại nằm trong “thế hệ thành công” của bóng đá Việt Nam mà Hậu đóng góp rất lớn là thành viên chủ chốt của các đội U-20, U-22, U-23 và tuyển quốc gia.

Trong khi đó Theerathon Bunmathan thuộc hàng ngũ cựu binh, thế hệ đàn anh. Theerathon từng có nhiều danh hiệu Đông Nam Á qua AFF Cup và SEA Games, một gương mặt hậu vệ chơi tấn công rất hay.

Khoản này Văn Hậu không thua đàn anh Theerathon nhưng Văn Hậu có những thành tích nhỉnh hơn ở đấu trường châu lục như U-23 châu Á, Asiad 18, Asian Cup lại đang mang “mác” đá ở châu Âu.

Hãy chờ xem cuộc bầu chọn trực tuyến, hậu vệ của tuyển Việt Nam ở vị trí nào?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm