Thái Lan chuyển giao thế hệ đối đầu với học trò Cannavaro

Tay săn bàn hàng đầu của tuyển Thái Lan Dangda đã chính thức giã từ đội tuyển, bộ đôi HLV Sirilak và Promrat tuy có “hàng khủng” đến Trung Quốc để chơi giải tứ hùng China Cup nhưng vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột.

Tuyển Thái Lan sang Trung Quốc dự China Cup

Nói là “hàng khủng” bởi tuyển Thái Lan có sự phục vụ của ba “tinh binh” từ Nhật sang gồm Chanathip, Bunmathan và Thitiphan… nhưng không có sự phục vụ của hai tiền đạo trẻ Supachok và Supachai do bận khoác áo U-23 sang Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á.

Hàng tiền đạo Thái Lan tham dự China Cup trông chờ vào Adisak Kraisorn. Với việc vắng mặt cựu binh Dangda cùng hai sao trẻ Supachok và Supachai nhất định sẽ ảnh hưởng mạnh đến khả năng săn bàn của tuyển Thái Lan.

Nhạc trưởng Chanathip được trông chờ truyền cảm hứng cho toàn đội

Theo như lịch thi đấu thì tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Trung Quốc do tân HLV Fabio Cannavaro dẫn dắt.

Cannavaro vẫn đang là HLV của Guangzhou Evergrande ôm luôn đội tuyển Trung Quốc. Tại China Cup nếu Cannavaro thể hiện tốt thì nhiều khả năng LĐBĐ Trung Quốc ký hợp đồng dài hạn để huyền thoại Ý dẫn dắt tuyển Trung Quốc chinh phục vòng loại World Cup 2022, còn nếu nhạt nhòa thì cựu đội trưởng tuyển Ý vô địch World Cup 2006 trở về CLB Guangzhou Evergrande.

Do giải diễn ra vào những ngày FIFA Day nên khả năng cao là ngôi sao sáng của bóng đá Trung Quốc Wu Lei từ Espanyol của La Liga về khoác áo tuyển Trung Quốc.

Bunmathan được giao chiếc băng C

Mặt khác Cannavaro cũng muốn huy động lực lượng mạnh để xem “chân dung thật” của tuyển Trung Quốc trước khi mình chủ động có nắm tuyển Trung Quốc dài lâu hay không.

Về phía các khách mời khác như Uruguay thì đội tuyển đến từ Nam Mỹ này không  có sự phục vụ của Suarez (Barcelona) do chấn thương. Riêng Uzbekistan thì đây là đội tuyển huy động được lực lượng cực mạnh. HLV Hector Cuper muốn dùng giải làm cơ hội tập huấn để chuẩn bị chinh phục suất dự World Cup 2022.

Về phía Thái Lan thì đội tuyển vắng những cầu thủ giỏi trong trạc tuổi U-23 vì phải sang Việt Nam đá vòng loại.

Ba tuyển thủ Thái Lan từ Nhật về đều là những cầu thủ giỏi tấn công như nhạc trưởng Chanathip ngoài tổ chức, còn là tay săn bàn, Thitiphan là tiền vệ tấn công rất sắc bén.

Với hậu vệ Bunmathan, đây cũng là mẫu hậu vệ giỏi tấn công. Bunmathan được chỉ định mang băng C của tuyển Thái Lan đá China Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm