Thái Lan đối mặt nguy cơ bị loại khỏi VCK U-23 châu Á

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang lo lắng về tiến độ nâng cấp các sân vận động để đủ chuẩn FIFA và AFC trước lời dọa tước quyền đăng cai VCK U-23 châu Á 2020. Tuy nhiên Thái Lan thòng thêm AFC và Thái Lan vẫn chưa ký văn bản nào cả.

Sân Rajamangala một trong bốn sân thi đấu.

Báo chí Thái Lan cho biết, Chủ tịch FAT Somyot lo lắng việc một số sân bóng chưa sẵn sàng cho việc nâng cấp đúng thời hạn VCK U-23 châu Á năm tới.

Đội tiền trạm cơ sở vật chất của AFC hẹn tháng 10 sẽ quay lại Thái Lan kiểm tra hệ thống sân bãi, sẽ kiểm tra bốn sân chính mà Thái Lan đăng ký gồm sân Kỷ niệm 700 năm ở Chiang Mai, sân ĐH Thammasat ở Rangsit, Rajamangala ở Bangkok và sân Tinsulananda ở Songkhla.

Trong trường hợp vào tháng 10 khi đoàn của AFC đến mà các sân này vẫn chưa hoàn thành nâng cấp đúng chuẩn FIFA và AFC thì Thái Lan bị tước quyền đăng cai. Và như thế có nghĩa U-23 Thái Lan cũng mất cơ hội dự VCK U-23 châu Á, tức bị loại.

Sân Kỷ niệm 700 năm ở Chiang Mai đang phục hồi mặt cỏ với tiến độ chậm.

Trả lời tờ Bangkok Post về vấn đề này, Chủ tịch Somyot nói: “AFC vẫn chưa ký kết với Thái Lan bằng văn bản Thái Lan là chủ nhà của giải đấu U-23 châu Á. Đội giám sát của AFC cần phải “chốt” bằng văn bản để các bên có trách nhiệm cùng nhau đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các sân. Bản thân Thái Lan sẽ phải mất mát lớn nếu như mất quyền đăng cai VCK U-23 châu Á. Bởi điều đó có nghĩa U-23 Thái lan bị loại và mất cơ hội săn vé đi Olympic 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm