Kết thúc AFF Cup:

Thái Lan lần thứ sáu lên ngôi vô địch AFF Cup

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 vừa kết thúc hòa 2-2 và Thái Lan thắng Indonesia chung cuộc 6-2, lần thứ sáu lên ngôi vô địch.

Có thể nói rằng, đây là một trong những danh hiệu vô địch AFF Cup nhàn nhã nhất của tuyển Thái Lan từ vòng bảng cho đến hai trận chung kết. Có chăng sự thách thức của hành trình đi đến ngôi vô địch chỉ là hai trận bán kết gặp Việt Nam mà thôi.

Indonesia không thể ngược dòng trước Thái Lan.  Ảnh: Getty

Một giải đấu mà Thái Lan mang động thức lớn sau ba năm làm trùm Đông Nam Á của Việt Nam cùng những “chấm son” mới ở đấu trường châu lục khiến người Thái Lan cay cú và hạ quyết tâm.

Cả guồng máy lãnh đạo bóng đá Thái Lan vào cùng việc huy động nữ tỉ phú, doanh nhân Lamsam (Madam Pang) làm trưởng đoàn để có những cú hích tài chính kích thích tinh thần binh sĩ và họ đã làm được điều đó.

Thái Lan hành trình đến ngôi vô địch rất nhàn nhã.    Ảnh: Getty

Vào trận Kambuaya mở bàn trước cho Indonesia ở phút thứ 7. Adisak san bằng 1-1 cho Thái Lan phút 54, rồi hai phút sau, tức phút 56, Yooyen lại giúp Thái Lan vượt lên dẫn 2-1. 

Phút 80, Egy Maulana có bàn san bằng 2-2 cho Indonesia. Đó cũng là những nỗ lực mà học trò của HLV Shin Tae-yong làm được.

Như vậy sau hai lượt trận, Indonesia đã thua Thái Lan 2-6. Thái Lan lần thứ sáu lên ngôi vô địch, còn Indonesia lần thứ sáu vào chung kết kết nhưng chưa một lần lên ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.