Thái Lan thua U-23, Futsal phải cứu chứ

Trong lượt trận ra quân đầu tiên ở vòng chung kết Futsal châu Á đang diễn ra tại Đài Loan, Futsal Thái Lan còn phải “lấy lại hình ảnh” banh bóng của mình ở khu vực Đông Nam Á cho xứng đáng cụm từ "King of ASEAN” mà chính họ tự xưng.

Myanmar (đỏ) bị Iran dội mưa gôn với 14 bàn.

U-23 Thái Lan có ba trận toàn thua tại giải U-23 châu Á, rời giải trong sự thất vọng ê chề của hàng triệu người hâm mộ Thái Lan… Tất cả đều vô tình phải mang “hiệu ứng domino”, U-23 Thái Lan rời Trung Quốc đau đớn thì tuyển Futsal của họ phải lấy lại hình ảnh để cứu vớt “nickname” King of ASEAN.

Trong lượt trận ra quân đầu thì Futsal Việt Nam đã thua Malaysia 1-2, Thái Lan thì đánh bại Jordan 5-1, còn Myanmar thì bị “vua Futsal châu Á” Iran thực hiện “cơn bão bàn thắng” vào lưới với 14 bàn trắng.

Futsal Việt Nam cũng chịu áp lực lớn từ U-23 Việt Nam.

Thời điểm này, Futsal Đông Nam Á nói chung và Futsal Việt Nam nói riêng đều ít nhiều chịu áp lực từ thành tích U-23 Việt Nam với ngôi á quân châu Á, nhiều người - trong đó có nhiều cựu tuyển thủ Futsal lẫn bóng đá Việt Nam - đều nói thế. Một khi đội bóng trước đó có thành tích tốt thì đội tham dự giải sau đó chịu áp lực kinh khủng.

Sau lượt trận đầu ở giải Futsal châu Á, Malaysia đang đầu bảng A thì Việt Nam đang chót bảng này. Còn Thái Lan qua trận đầu đánh bại Jordan 5-1 thì đang trên đỉnh bảng D.

Futsal Thái Lan (xanh) phải lấy lại những gì của King of ASEAN.

Trong khi đó Myanmar, đội đã từng đánh bại Việt Nam trong trận tranh hạng ba ở giải vô địch Đông Nam Á hồi tháng 11 năm ngoái ở Nhà thi đấu Phú Thọ, thì đang chót bảng C, nơi có “vua Futsal châu Á” Iran cùng với Iraq và Trung Quốc.

Futsal Thái Lan thì nằm trong “tốp 4” châu Á, đôi khi là “tốp 3” vì vị trí thứ ba và tư châu Á này là cuộc kèn cựa giữa Thái Lan và Uzbekistan, còn vị trí nhất và nhì châu Á thì khó thoát khỏi Iran và Nhật.

U-23 Thái Lan để lại thất vọng ở vòng chung kết U-23 châu Á thì bây giờ đây Futsal của họ phải “lấy lại số má” các môn bóng banh vốn người Thái tự xưng là King of ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm