Thái Lan tiếp Úc sân nhà nhưng…kín cổng

Xung quanh việc Đức vua Thái Lan băng hà đã ảnh hưởng lớn lên các hoạt động bóng đá của nước này. Quyết đĩnh mới nhất của của LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra.

Thái Lan tiếp Úc sân nhà nhưng…kín cổng ảnh 1
Khán giả vào sân mà ngồi  im như... thóc thì khó

Rằng tuyển Thái Lan vẫn tiếp tuyển Úc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 tại Bangkok vào ngày 15-11 và nhiều khả năng là sân đóng kín cổng, không có khán giả vào xem. Tuy nhiên, phương án hai cũng được đưa ra là cho khán giả vào xem nhưng khán giả phải mặc trang phục đen-trắng theo nghi lễ để tang Đức vua.

Có quá nhiều điều chông chênh quanh những quyết định này. Mọi hoạt động vui chơi trong những tháng tang lễ Đức vua đều bị đình chỉ. Và giả dụ khi tuyển Thái Lan ghi bàn và người xem đến hò hét cổ vũ thì liệu có bị phạm thượng hay không.

Cách đây vài ngày, Chủ tịch FAT Somyot gửi thư sang LĐBĐ Úc (FFA) đề nghị dời trận đấu này ra quốc gia khác (FAT nhắm đến Singapore hoặc Myanmar) và thậm chí là dời lại trận đấu này vào thời gian khác. Tuy nhiên, phía Úc từ chối mọi đề nghị này, cuối cùng phía Thái Lan phải giải quyết. Và phương án hiện nay là nhiều khả năng tuyển Thái vẫn tiếp Úc trên sân Rajamangala ở Bangkok nhưng không có khán giả vào.

Trong khi đó các giải nội địa đã chấm dứt. Thái-League còn ba vòng đấu nữa. Song Ban tổ chức quyết cắt ngọn ngay từ đây. Và cứ thế xem giải đã kết thúc theo thứ hạng hiện nay, tức sau vòng đấu ngày 14-10, dù còn ba vòng nữa nhưng xem như đã xong.

Cách giải quyết này làm cho các đội xuống hạng ấm ức vì có những đội vẫn còn nuôi mục tiêu có đủ điểm để thoát suất rớt hạng nếu thi đấu ba vòng nữa. CLB Chainat và CLB Quân đội Thái Lan rất hậm hực chuyện này vì hiện nay ngoài BBCU đã chắc suất rớt hạng, còn Chainat và Quân đội Thái Lan vẫn có thể thoát nếu đá ba vòng còn lại vì các đội phía trên chỉ hơn họ một điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm