Thái Lan vẫn là số 1 Đông Nam Á

AFC Champions League 2022 có hai đại diện của Thái Lan bước hẳn vào vòng bảng gồm Pathum Utd và Chiang Rai Utd. Trong khi đó Việt Nam (VN) có một đại diện là HA Gia Lai, Malaysia có mỗi Johor Darul Tazim, Philippines có City Utd, còn Singapore có Lion City.

Mùa trước, Đông Nam Á có chín CLB dự Champions League từ vòng bảng, trong đó có Viettel của Việt Nam. Tuy nhiên có đến tám CLB phải dừng bước ngay sau vòng bảng. Chỉ mỗi Pathum Utd tiến vào vòng 16 đội và sau đó thua đại diện đến từ Hàn Quốc.

HA Gia Lai ở nhóm hạt giống số 3 nên khó thoát bảng tử thần (bảng H).

Còn Viettel chính là đội cùng bảng F  cùng với Pathum Utd và sang Thái Lan đá tập trung chỉ về thứ ba chung cuộc sau Ulsan Hyundai và Pathum Utd.

Mùa Champions League 2022 tới đây, Pathum thật khó cạnh tranh hai vé vào vòng 16 đội trước Jeonnam Dragons (Hàn Quốc) và Melbourne City của Úc ở bảng G. 

Thái Lan có hai đại diện Pathum Utd (bảng G) và Chiang Rai (bảng J).

Trong khi đó đại diện thứ hai của Thái Lan là Chiang Rai Utd ở bảng J cùng với Kitchee của Hong Kong không mạnh, Shanghai Port của Trung Quốc cũng đã rất yếu vì cơn bão khủng hoảng tài chính khiến các cầu thủ nội và ngoại giỏi đã ra đi và một đội khác chưa xác định được. Chiang Rai có cửa rất lớn để đi tiếp vào vòng 16 đội.

Đại diện của Malaysia là Johor Darul Tazim cũng sáng cửa đi tiếp ở bảng I khi chỉ có mỗi nhà vô địch J-League 2021 Kawasaki Frontale là đội mạnh, còn Guangzhou FC rất yếu cùng một đội chưa xác định.

HA Gia Lai ở bảng H rất nặng. Ảnh: VPF

Với HA Gia Lai, thầy trò Kiatisak sẽ cạnh tranh một trong hai vé đi tiếp ở bảng H cùng Jeonbuk Hyundai Motors và Yokohama Marinos. Khả năng đi tiếp của HA Gia Lai là cực khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm