Thái Lan vào vòng 16 Asian Cup 2019 bằng 'cổng chính'

Hai cặp đấu khuya 14 rạng sáng ngày 15-1 tại bảng A Asian Cup 2019 đã diễn ra rất kịch tính vì tất cả bốn đội đều có cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Tuy nhiên cuối cùng Thái Lan cầm hòa được chủ nhà UAE 1-1, còn Bahrain đánh bại Ấn Độ 1-0 xếp vị trí thứ ba và hầu như cũng có cửa đi tiếp, trong khi đó Ấn Độ chót bảng với ba điểm có được.

Các đồng đội chia vui cùng bàn thắng san bằng 1-1 cho Thái Lan của Thitiphan

Cuối cùng “trật tự Đông Nam Á” đã được xác lập trở lại so với ba đội dự giải là Thái Lan, Việt Nam và Phlippines.

Nếu Thái Lan vào vòng 16 đội bằng tấm vé thông hành chính thức với tư cách đội nhì bảng thì Việt Nam và cả Philippines vẫn đang chờ lượt trận cuối để tìm tấm vé vớt mà thôi.

Chanathip có đường chuyền đẹp cho Thitiphan ăn bàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc thì UAE đã chơi “bão táp sa mạc” bằng việc tăng tốc và đẩy cao nhịp độ trận đấu đến chóng mặt dựa vào những lợi thế có được như thể hình, sức mạnh, chiều cao.

Và lợi thế đó cùng với sự loạng choạng của Thái Lan, ngay phút thứ 7 thì Ahmd Mabkhaout có pha đội đầu bồi cận thành mở bàn cho UAE sau pha dứt điểm bóng bật xà trước đó. Có bàn thắng sớm cùng thế trận thuận lợi nhưng UAE cũng bắt đầu gặp sự kháng cự quyết liệt của Thái Lan.

HLV Zaccheroni dặn dò học trò.

Thái Lan đã thể hiện là một đội bóng giàu bản lĩnh, dù bị đối phương chơi nhịp độ cực cao và Pressing toàn sân mỗi khi mất bóng khiến các cầu thủ Thái không kịp triển khai thế trận, nhưng Thái Lan đã giữ thế trận rất tốt, không bị cuốn vào lối chơi nhanh mạnh của UAE.

Hiệp một là hiệp đấu của chủ nhà UAE, Thái Lan chống đỡ vất vả.

Mãi đến phút 41, trong một pha phối hợp từ dọc sườn vào, bóng được chuyền vào trung lộ trong vòng cấm của UAE, Chanathip có cú tâng bóng điệu nghệ, nhẹ qua đầu đối phương cho đồng đội băng xuống. Thủ môn Eisa Bilal băng ra cắt quả bóng đã nằm ở mặt đất nhưng chậm hơn so với cú ra chân của Thitipan đưa bóng vào lưới cận thành san bằng 1-1.

Adisak trong pha tranh chấp với cầu thủ UAE.

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hiệp hai diễn ra cũng rất căng, nhưng dường như cả hai đặt sự an toàn lên hàng đầu nên không bên nào mạo hiểm và chơi mở nữa.

Cùng lúc đó trận đấu cùng giờ giữa Ấn Độ và Bahrain có kết quả Bahrain thắng 1-0, bàn thắng duy nhất trong trận do công Jamal Rashed ghi phút 90+1.

Ấn Độ thua Bahrain và chia tay giải.

Với kết quả này, UAE có được năm điểm đứng vị trí thứ nhất bảng A. Vị trí thứ hai thuộc về Thái Lan. Cũng có bốn điểm nhưng Bahrain xếp sau Thái Lan vì trong trận đối đầu trực tiếp Bahrain đã thua Thái Lan 1-0.

Ấn Độ xếp chót bảng khi chỉ có được ba điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm