Malaysia – Thái Lan: 3-2 (lượt đi 0-2, tổng tỉ số 2 lượt 3-4)

Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup sau trận chung kết kịch tính

Sau trận thua 0-2 ở trận chung kết lượt đi trên sân Thái Lan, rất ít người tin Malaysia có thể làm được cuộc lội ngược dòng trước Thái Lan. Tuy nhiên, Malaysia đã gây sốc khi san bằng khoảng cách 2 bàn thua trước Thái Lan ngay trong hiệp 1.

Cũng như trận bán kết lượt về trước Việt Nam, Malaysia nhập cuộc không hề vội vã và vẫn giữ lối chơi quen thuộc thiên về sức mạnh và các tình huống áp sát không ngại phạm lỗi rắn trước các cầu thủ Thái Lan. Ngay phút thứ 7, Malaysia đã được hưởng quả phạt đền từ tình huống gây tranh cãi. Hậu vệ Thái Lan có pha áp sát số 9 Tahala của Maylaysia, ngay lập tức tiền đạo này ngã vật ra sân và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Đây là nhận định sai lầm của trọng tài vì hậu vệ Thái Lan không hề chạm vào người Tahala.

Trên chấm 11 mét, Safig Sali dễ dàng đánh bại thủ môn Kawin ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup sau trận chung kết kịch tính ảnh 1

Bị Malaysia dẫn trước đến 3-0... Ảnh: Quang Dũng - VNExpress

Những phút sau đó, Malaysia vẫn thi đấu chậm rãi nhường thế trận cho các cầu thủ Thái Lan chờ cơ hội phản công. Dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu rất kín kẽ và không ngại va chạm của Malaysia, các cầu thủ Thái Lan vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Farizal. Tình huống nguy hiểm nhất mà các cầu thủ Thái Lan tạo được là cú sút xa chạm cột dọc của Peerapat Notchaiya.

Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia dù ít tấn công hơn nhưng họ biết chắt chiu cơ hội. Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội nâng cao cách biệt ở giữa hiệp đấu của Safig Sali, tuyển Malaysia đã có bàn thắng nâng tỉ số  ở thời điểm không ai ngờ tới.

Phút 45+2, Tahala có quả treo vào như đặt cho Indra Putra bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kawin nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, họ tạo được hàng loạt cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và điều này đã khiến họ phại trả giá. Phút 57, Safig Sali có pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp bóng vào qua hàng rào găm vào góc lưới trước sự bay người bất lực của thủ môn Kawin nâng tỉ số lên 3-0.

Lúc này không còn gì để mất, các cầu thủ Thái Lan dâng cả đội hình lên tìm bàn thắng. Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Thái Lan chỉ cần ghi 1 bàn là lấy lại ngôi vô địch từ tay các cầu thủ Malaysia. Và người Thái đã làm được điều đó trong 10 phút cuối.

... Nhưng Thái Lan vẫn lên ngôi vô địch đầy kịch tính.

Phút 81, cầu thủ Thái Lan thực hiện quả đá phạt trực tiếp hiểm hóc buộc thủ môn Farizal phải bay người đẩy bóng ra, rất nhanh Chappuis lao vào sút bồi qua chân thủ thành Malaysia rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Lúc này trận chung kết trở nên đầy kịch tính khi Malaysia cũng chỉ cần 1 bàn thắng để lật ngược tình thế. Tuy nhiên người Thái đã chấm dứt mọi hy vọng của các cầu thủ Malaysia bằng bàn thắng kết liễu số phận trận đấu. Phút 87, Chanathip tung cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 20 mét không cho thủ môn Fazizal cơ hội nào ấn định kết quả 2-3 cho trận đấu.

Với kết quả này, Thái Lan giành thắng lợi 4-3 trước Malaysia sau hai lượt trận đi, về để chính thức đăng quang ngôi vô địch AF Suzuki Cup 2014.

Đội hình thi đấu của hai đội:

Malaysia: Farizal, Kunanlan, Fadhli, Shukor, Azmi, Azamuddin, Safiq, Sali, Yahyah, Indra Putra, Talaha.

Bàn thắng: Safig Sali (7’, Pen, 57’), Indra Putra (45+2)

Thái Lan: Kawin, Narubodin, Adisorn, Kesarak, Perapat, Mongkol, Chappuis, Chanathip, Kroekrit, Adisak.

Bàn thắng: Chappuis (81’), Chanathip (87’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm