Khai mạc bảng A, AFF Suzuki Cup 2014

Thái Lan vượt qua chủ nhà Singapore trong một trận giàu kịch tính

Sân trung tâm mới khánh thành của Singapore với thiết kế hiện đại đêm qua (23-11) đã diễn ra trận cầu xứng danh trận đấu của hai đội có thành tích giàu nhất Đông Nam Á (ảnh). Không cần thăm dò, các cầu thủ đội khách Thái Lan “mở máy” nhập cuộc nhanh. Và bàn thắng sớm đã đến ở phút thứ 9 từ pha ném biên ở cánh trái để một tiền vệ thoát nhanh xuống cuối đường biên ngang và thực hiện đường chuyền căng như sút. Nhanh hơn hết Tossakai từ trên lao xuống đệm bóng nhanh mở tỉ số.

Chủ nhà Singapore dù thua sớm nhưng vẫn không chịu lép vế. Những chú “sư tử non” trong một thành phần không lệ thuộc cầu thủ nhập tịch đã chơi thứ bóng đá thật khởi sắc. Chỉ cần 11 phút sau, Singapore gỡ hòa bằng cú thoát biên đầy tốc độ ở biên trái của S. Ishak và Khairul Amri đã băng xuống đón đường căng ngang đánh đầu quân bình tỉ số 1-1.

Đáng chú ý trong hiệp 1 là để ngăn sức công phá của các cầu thủ Thái Lan, đội Singapore đã chơi thứ bóng đá cứng rắn và không ngần ngại phạm lỗi trước tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ Thái Lan.

Hiệp 2 HLV Kiatisak có sự điều chỉnh khi để các học trò mình tập trung khoét vào biên trái của Singapore và hầu hết những pha nguy hiểm đều xuất phát từ đấy.

Đến phút 89, cú lật bóng rất căng cũng từ biên đấy của Thái Lan đã chạm tay trung vệ của Singapore và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m. Chappuis nhận sứ mệnh trên chấm phạt đền và tung ra cú sút căng chìm vào góc trái ấn định tỉ số 2-1 cho Thái Lan.

Dù thua nhưng Singapore cho thấy họ là đội bóng mạnh và nhiều khả năng bảng này chiếc vé thứ hai sẽ là cuộc tranh chấp giữa Singapore, Malaysia và Myanmar khi không thấy đội lót đường ở bảng này.

Trước đó, trên sân cỏ nhân tạo Jelan Besar, đội cựu vô địch Malaysia đã có trận hòa không bàn thắng thật vất vả trước các cầu thủ Myanmar non trẻ nhưng chơi rất quyết liệt. Trận này, Malaysia chỉ còn 10 người từ phút 34 nhưng Myanmar không thể tận dụng ưu thế hơn người và đành chấp nhận chia điểm trong trận ra quân.

NH - TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm