Kết thúc giải Futsal TP.HCM mở rộng - LS Cup 2017

Thái Sơn Nam vô địch

Chiều 20-12, giải Futsal TP.HCM mở rộng - Cúp LS đã diễn ra hai trận đấu tranh các thứ hạng cao nhất. Đánh bại Thái Sơn Bắc trong trận chung kết với  tỉ số 2-1, Thái Sơn Nam đã lên ngôi vô địch.

Trận "huynh đệ tương tàn" giữa Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam.

Thái Sơn Nam “cất” hàng loạt cầu thủ chủ chốt để dưỡng sức cho đội tuyển Futsal Việt Nam là cơ hội cho “đàn em” Thái Sơn Bắc mơ về một cuộc lật đổ, cũng như bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được ở mùa giải trước. Xung trận, đoàn quân của ông Luis chơi rất tập trung, bắt người rất chặt nên Thái Sơn Nam không có nhiều khoảng trống để có thể dễ dàng tiếp cận về phía khung thành cầu môn đối phương.

Phùng Trọng Luân đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của giải.

Trong hiệp 1, đoàn quân của ông Nguyễn Bảo Quân không có nhiều pha sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Huy. Về phần mình, Thái Sơn Bắc cũng hiếm khi tạo được cơ hội ăn bàn để buộc thủ môn của Thái Sơn Nam phải trổ tài. Tỉ số 0-0 sau 20 phút đầu tiên phản ánh đúng cục diện khá ngang ngửa, cân bằng khi bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

Hải Phương Nam đạt giải Phong cách.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của Futsal Việt Nam đã được khẳng định. Thái Sơn Bắc tỏ ra lơi lỏng trong phòng ngự để đoàn quân của ông Nguyễn Bảo Quân dễ dàng triển khai bóng rất trống trải trước khi chuyền bóng để Xuân Du thoát xuống góc trái, tung cú sút ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân ở phút 22. Từ một pha phối hợp khá đẹp mắt của Phùng Trọng Luân ở ba phút sau, Văn Quý tung cú sút trực diện nâng tỉ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch giải vô địch quốc gia lẫn cúp quốc gia.

Thủ môn Văn Huy ẵm danh hiệu Thủ môn xuất sắc.

Bị dồn vào thế đường cùng, Thái Sơn Bắc phải dồn lên. Và những nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn của đoàn quân ông Luis đã được đền đáp ở phút 32, khi từ một tình huống phạt góc, Thành Tín băng lên tung cú sút xa sệt khá hiểm, ghi bàn thắng gỡ 1-2 cho đội nhà.

Vũ Đức Tùng đoạt giải Vua phá lưới.

Với hy vọng tìm bàn quân bình tỉ số, Thái Sơn Bắc sử dụng chiến thuật power-play trong những phút cuối nhưng bất thành trong việc khai phá khung thành của Thái Sơn Nam. Chiến thắng với tỉ số 2-1 giúp Thái Sơn Nam hoàn thành hat-trick vô địch gồm: vô địch giải Futsal vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia và Cúp LS 2017. Ở trận tranh hạng ba, Hải Phương Nam đã thắng dễ Cao Bằng với tỉ số 3-1.

Kết quả

Chung kết

Thái Sơn Nam - Thái Sơn Bắc: 2-1

Tranh hạng ba

Hải Phương Nam - Cao Bằng: 3-1

Các danh hiệu

Vô địch: Thái Sơn Nam - 30 triệu đồng

Hạng nhì: Thái Sơn Bắc - 20 triệu đồng

Hạng ba: Hải Phương Nam - 10 triệu đồng

Phong cách: Hải Phương Nam - cờ và 7 triệu đồng

Cầu thủ xuất sắc: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam)

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc)

Vua phá lưới: Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm