Vòng 24 Toyota V-League

Than Quảng Ninh khó xử với… bầu Hiển

V-League chỉ còn ba vòng đấu và ngẫu nhiên Than Quảng Ninh có một vai trò quyết định rất lớn đến chức vô địch cho các đội bóng thân bầu Hiển lẫn cho chính bản thân họ. Nếu khách Than Quảng Ninh đá thắng Quảng Nam vào chiều 4-11 (BĐTV trực tiếp 17 giờ), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đổi ngôi đầu bảng.

Thế nhưng cuộc chơi giữa hai đội bóng đều phụ thuộc bầu Hiển lại bị nhiều người đặt ngoài yếu tố chuyên môn, dù đội nào cũng nói cờ đến tay thì phất. Chính vì 90 phút chiều nay ở sân Tam Kỳ bị đặt dưới kính hiển vi, Than Quảng Ninh sẽ rất khó chơi khi thắng cũng dở, thua không xong.

Cái khó đầu tiên của thầy trò Phan Thanh Hùng là tham vọng vô địch của họ không chắc như tuyên bố. Nhớ hồi đầu năm, Than Quảng Ninh với tư cách vô địch cúp quốc gia nhưng sân bãi không đủ chuẩn, phải chơi AFC Champions League ở sân Mỹ Đình và đi sân khách rất tốn kém. Tình thế nhân lực và vật lực không thoải mái khiến họ chơi không hết mình để rồi nhanh chóng dừng cuộc chơi.

Than Quảng Ninh sẽ rất khó đá với đội bóng có dây mơ rễ má đến “ông chủ” đang tài trợ cho đội mình. Ảnh: CTV

Vấn đề khác của Than Quảng Ninh là nội lực không phải quá mạnh để muốn thắng ai thì thắng. Trận lượt đi trên sân nhà Cẩm Phả, họ từng thua nặng nề Quảng Nam 1-3 và sa sút cho đến lúc này vừa có chuỗi sáu trận bất bại liên tiếp (ba trận thắng) mới tính đến cửa cạnh tranh ở tốp trên.

Cuối cùng là việc bung hết sức ra chơi mà chưa chắc thắng đối thủ Quảng Nam cũng là đội bóng yêu mến của bầu Hiển và bản thân ngại đăng quang thì chắc hẳn Than Quảng Ninh đã tìm ra cách chơi hay ho nhất cho mình. Dĩ nhiên, thầy trò Phan Thanh Hùng nếu có… thua chủ sân Tam Kỳ vẫn phải giữ cái thế cho mình, đừng để giới quan sát nhìn nhận lộ liễu quá.

Trận này rất khó xảy ra khả năng hòa, bởi các đối thủ phía sau của Quảng Nam chỉ chờ một cú sẩy chân là chiếm thế thượng phong, hối không kịp.

Ở một cuộc chạy đua khác đến ngôi vô địch, chủ nhà Hà Nội có nhiều ưu thế qua mặt TP.HCM (VTV6 trực tiếp 18 giờ 30 ngày 5-11). Đội bóng trên giấy tờ của bầu Hiển ở lượt đi thắng TP.HCM 3-1 và với thực lực lẫn động lực cao hơn, không khó để Hà Nội tiếp tục bỏ túi 3 điểm nữa.

Đá đẹp ở sân Thống Nhất

Chiều 4-11, Sài Gòn tiếp khách HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 18 giờ) là một cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn giữa hai đối thủ ưa chuộng lối chơi tấn công đẹp mắt. HA Gia Lai có lợi thế sức trẻ lẫn sự hưng phấn mới với HLV tương lai người Hàn Quốc nhưng chủ sân Thống Nhất nhỉnh hơn về kinh nghiệm và sự lấn lướt của các ngoại binh. Phần thắng sẽ rộng hơn cho Sài Gòn bởi sự mưu mẹo từ những cựu binh nội và còn có quyết tâm cải thiện thứ hạng trên 7 trong hành trình gây thiện cảm với khán giả Sài Gòn.

Các trận đấu khác vòng 24 V-League: SL Nghệ An - Long An (TTTV trực tiếp 17 giờ), Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (TTTV trực tiếp 17 giờ). Ngày 5-11, Cần Thơ - Sanna Khánh Hòa (BĐTV trực tiếp 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm