Cúp C1 Futsal châu Á:

Thắng đậm CLB Trung Quốc, Thái Sơn Nam vào bán kết châu Á

Một trận đấu vô cùng khó khăn cho á quân Thái Sơn Nam bởi đối thủ đến từ Trung Quốc, tuy có cầu thủ nội không bằng Thái Sơn Nam nhưng hai ngoại binh của họ rất hay.

Hai ngoại binh của Shenzhen là Hassanzadeh (8)  và Serginho (14) gánh team quá nặng.

Hai ngoại binh của Shenzhen Nanling Tielang là những cầu thủ số má, đó là Ali Hassanzadeh, tuyển thủ Iran, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Asian Cup 2019 mà Iran vô địch. Ngoại binh thứ hai là Serginho đến từ Brazil.

Tuy nhiên, khác với Thái Sơn Nam từ ngoại binh cho đến cầu thủ nội rất đồng đều, còn đội bóng của TP Thâm Quyến (Trung Quốc) thì nội binh quá kém, hai cầu thủ Hassanzadhe và Serginho phải “gánh team” và hầu như đá liên tục đủ trận…

Minh Trí trong một pha đi bóng.

Chính nhờ yếu tố ngoại trong đội bóng của Trung Quốc nên trong hiệp 1, các cầu thủ Thái Sơn Nam dù vây ép nhiều nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Nhưng cũng vì “gánh team” quá nặng, sang hiệp 2, Hassanzadeh và Serginho xuống sức thấy rõ. Trong khi đó, Thái Sơn Nam có ba nhóm rất đồng đều nhau thay phiên liên tục thi đấu.

Hassanzadeh trong gọng kìm của Minh Trí và Đức Hòa.

Đầu hiệp 2, cụ thể phút 21, Shimizu có bàn thắng cho Thái Sơn Nam từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Alireza.

Ngay sau bàn thua đầu hiệp 2 thì Shenzhen chơi “5 cầu” ngay. Đến phút 30, Thái Huy lại gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Thái Sơn Nam từ pha đá phạt góc của Alireza.

Shimuzu (12) của Thái Sơn Nam đang dẫn đầu danh sách dội bom (bảy bàn).

Phút 34, thấy thủ môn của Shenzhen dâng cao, lại Shimizu tung cú sút xa từ phần sân nhà đưa Thái Sơn Nam vượt lên dẫn 3-0.

Minh Trí và Thất Phi lần lượt giúp Thái  Sơn Nam có thêm hai bàn thắng nữa đưa tỉ số lên 5-0. Minh Trí có khả năng sút xa bất ngờ cực tốt.

Đương kim vô địch Mes Sungun (cam) thắng vất vả Bank of Beirut.

Những giây cuối cùng trận đấu, Shenzhen Nanling Tielang có bàn danh dự 1-5 và tiếng còi kết thúc trận vang lên. Thái Sơn Nam vào bán kết cúp C1 châu Á đầy thuyết phục.

Ở hai trận tứ kết trước, Nagoya Oceans của Nhật đánh bại Vamos của Indonesia 3-1, đương kim vô địch Mes Sungun của Iran phải đến loạt luân lưu mới thắng Bank of Beirut 3-2.

Nagoya Oceans (xanh đậm), đối thủ ở bán kết của Thái Sơn Nam.

Trận tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà Thai Port của Thái Lan gặp AGMK của Uzbekistan lúc 20 giờ.

Riêng ngoại binh Shimizu Kazuya của Thái Sơn Nam đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với bảy bàn thắng.

Lúc 18 giờ ngày 15-8, Thái Sơn Nam đá bán kết gặp Nagoya Oceans. Nagoya Oceans năm ngoái bị Thái Sơn Nam đánh bại ở bán kết giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm