Thắng Malaysia 6-0, bóng đá nữ Việt Nam vô địch

Trên sân UiTM Shah Alam, các học trò HLV Mai Đức Chung cảm nhận được hơi thở của bộ HCV khi cần phải thắng Malaysia từ năm bàn trở lên. Và họ đã làm hơn thế trong một cơn mưa gôn giòn giã và ngoạn mục.

Với ưu thế được đá sau trận Thái Lan - Philippines 2-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung biết được số bàn thắng cần có để vượt mặt Thái Lan đang hơn mình đến bốn bàn thắng. Họ ra sân với quyết tâm cao, đặc biệt là nếu vượt mặt Thái Lan để lấy lại ngôi hậu Đông Nam Á thì sẽ tuyệt vời hơn khi rửa được hận cho bóng đá nam mới bị loại bởi để thua Thái Lan 0-3.

Dù được đầu tư ít hơn rất nhiều so với bóng đá nam nhưng các cô gái vàng Việt Nam đã bay cao, bay xa khi thắng Malaysia 6-0 và vượt mặt Thái Lan giành bộ HCV SEA Games lần thứ năm. Ảnh: HUY PHẠM

Mới phút thứ bảy, Vũ Thị Nhung mở tỉ số bằng bàn thắng ngọt ngào mở hàng cho cơn mưa gôn. Tiếp theo lần lượt là Nguyễn Thị Liễu (phút 13 và 80), Nguyễn Thị Muôn (phút 41 và 55), Huỳnh Như (phút 45+2) thực hiện những bàn thắng từ đủ mọi vị trí và đủ pha phối hợp ngoạn mục.

Tỉ số 6-0 trên cả mong đợi đã giúp các cô gái vàng Việt Nam có 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +9) và lấy lại bộ HCV SEA Games mà hai năm trước đã để lọt vào tay các cầu thủ Thái Lan.

Với bộ HCV này, bóng đá nữ Việt Nam đã đạt đến năm lần vô địch SEA Games và cũng tại Malaysia năm 2001, các cô gái vàng đã đăng quang lần đầu sau khi đánh bại Myanmar và Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm