Thắng ngược Bỉ, xứ Wales hiên ngang vào bán kết

Không được đánh giá cao bằng ứng viên vô địch như đội tuyển Bỉ nên các cầu thủ xứ Wales nhập cuộc một cách khá là thận trọng, phía bên kia chiến tuyến HLV Marc Wilmots thực hiện ba sự thay đổi và phải nhờ đến hai cái tên trẻ trung Jason Denayer và Jordan Lukaku lấp vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu ở vòng 1/8 thắng đậm Hungary 4-0.

Với đội hình đồng đều hơn nên Bỉ đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép xứ Wales ngay tiếng còi khai cuộc. Và tưởng như bàn thắng đã đến với Bỉ khi trong một đợt tấn công ở phút thứ 7, Carrasco tung cú sút ở cự ly thuận lợi, song sự lăn xả của các hậu vệ xứ Wales đã bảo vệ được mành lưới của Hennessey.

Xứ Wales cũng chứng tỏ mình không phải ngẫu nhiên mà vào đến vòng này khi họ lập tức có tình huống đáp trả của Bale, khi anh tự tạo cơ hội cho mình ở phút thứ 10 với pha đi bóng bên cánh trái rồi tự mình dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành.

Nainggolan có cú nã đại bác từ xa mở tỉ số cho ĐT Bỉ.

Dàn sao của ĐT Bỉ cũng không khiến CĐV đợi quá lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 13 nhận đường bóng nhả trở lại của đồng đội, Nainggolan lấy đà chỉn chu rồi vung hết tầm chân, đưa bóng găm vào góc cao của khung thành  làm tung lưới thủ thành Hennessey mở tỉ số 1-0 cho Bỉ.

Sau khi có được bàn thắng, tưởng chừng như Bỉ sẽ dễ dàng triển khai thế trận cho riêng mình, thì họ lại nhường thế trận lại cho xứ Wlaes, các học trò của HLV Chris Coleman vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình.

Sau những nỗ lực của mình, xứ Wales đã có bàn gỡ hoà, không lâu sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Taylor thì ở phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải của Aaron Ramsey, tất cả hậu vệ của Bỉ đã bị hút hết theo Bale và đội trưởng Ashley Williams bật lên đánh đầu chính xác, gỡ hòa cho "Những chú rồng".

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ xứ Wales càng thi đấu càng hưng phấn khi họ liên tục tạo ra các tình huống sóng gió trước khung thành ĐT Bỉ , tuy nhiên lần lượt Bale rồi  tiền đạo Robson-Kanu vẫn không thắng được thủ thành Courtois khi có những tình huống dứt điểm quá hiền. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1 dành cho hai đội.

Bước sang hiệp 2, ĐT Bỉ lại chuyển sang thế trận tấn công, họ đã có hai cơ hội rất ngon ăn ở phút 48 và 50, khi Lukaku lại đánh đầu cận thành không chính xác, rồi đến lượt Hazard dứt điểm chệch cột dọc sau cú sút chéo góc sở trường.

Đang trong khí thế hừng hực tấn công thì “Quỷ đỏ” lại nhận ngay gáo nước lạnh ở phút thứ 55 khi Ramsey có cú tạt chính xác cho Robson-Kanu, tiền đạo số 9 xoay trở khéo léo trong vòng cấm loại bỏ ba hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm ghi bàn đưa xứ Wales vượt lên dẫn trước 2-1.

Có được lợi thế dẫn bàn các cầu thủ Xứ Wales chơi rất tự tin. Họ không những phòng ngự chắc chắn mà còn khiến Bỉ luôn lo lắng mỗi khi phải phòng ngự. ĐT Bỉ tuy có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể cụ thể hóa ưu thế đó thành bàn thắng.

Nhận bàn thua các cầu thủ “Quỷ đỏ” điên cuồng tấn công. Tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất được tạo ra ở phút thứ 74 khi bóng được treo cao vào để Fellaini băng vào đánh đầu. Tiếc là bóng vẫn đi lệch khung thành không quá nhiều dù Fellaini dứt điểm ở cự ly gần.

Bỉ chỉ biết tự trách mình khi hàng thủ thi đấu quá kém cỏi và bạc nhược khiến họ đành ngậm ngùi ra về.  

Bế tắc trong việc tấn công, các cầu thủ Bỉ phải nhận một đòn đau giáng xuống trong một đợt phản công của xứ Wales ở phút thứ 85. Hậu vệ Chris Gunter băng lên ở biên phải rồi tạt vào chuẩn xác để tiền đạo mới vào sân ở hiệp 2, Sam Vokes thực hiện cú đánh đầu đánh bại Courtois đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Bỉ.

Những phút ít ỏi còn lại, Bỉ  chơi như người mất hồn trên sân. Khoảng cách 2 bàn thật quá khó để san lấp và họ chỉ biết tự trách mình khi hàng thủ thi đấu quá yếu kém.

Trận đấu kết thúc, xứ Wales giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Bỉ để trong lần đầu tiên tham dự Euro, "Bầy rồng" đã ghi danh vào đến bán kết. Đối thủ tiếp theo của Gareth Bale và các đồng đội sẽ là đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bale và đồng đội đang tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích ở Euro lần này.

Chung cuộc: Xứ Wales 3-1 Bỉ

Ghi bàn

Xứ Wales: Williams (31'), Robson-Kanu (55'), Vokes (86')

Bỉ: Nainggolan (13')

Đội hình thi đấu

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Ledley (King 78'), Allen, Robson-Kanu (Vokes 80'), Ramsey, Bale.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, J. Lukaku (Mertens 75'), Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco (Fellaini 46'), Hazard, R. Lukaku (Batshuayi 83').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm