Thắng nhẹ Middlesbrough, Man City vào bán kết FA Cup

Mặc dù giữa tuần tới còn phải có chuyến làm khách trên sân của Monaco trong khuôn khổ cup Champions League, tuy nhiên Pep Guardiola vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của Kun Augero, Sane, De Buyrne, Silva và Sterling trên hàng công.

 Xuất phát với hàng công cực mạnh, các cầu thủ của HLV Pep  không mất quá nhiều thời gian để có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 3, Zabaleta có bóng  ở cánh phải và có tình huống đưa bóng khó chịu vào vòng cấm tạo điều kiện để David Silva dễ dàng đệm tung lưới khung thành đội chủ nhà mở tỉ số cho Man City.

Silva có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm cho Man City

thi đấu sân khách tuy nhiên các cầu thủ Man City mới là người kiểm soát thế trận, việc có được bàn thắng sớm khiến họ thi đấu dễ dàng hơn. Tuy nhiên hàng thủ của đội khách vẫn để lộ ra những khoảng trống nhất định, cụ thể là tình huống đánh đầu trong vòng cấm của Gestede ở phút 22, thủ môn Bravo đã đấm bóng nhưng nếu không có sự lui về kịp thời của Zabaleta, rất có thể bàn gỡ đã đến cho Boro.

Đang thi đấu hưng phấn thì Boro lại chịu tổn thất khi tiền đạo Gestede phải rời sân vì chấn thương. Thay thế cho Gestede là cựu cầu thủ của Man City, Negredo. Có Negredo trên sân, những tình huống treo bóng bổng  vào vòng cấm của Boro ít nhiều gây ra khó khăn cho Man xanh.

Bất lực trong việc tìm bàn thắng, Boro đành dừng chân ở tứ kết.

45 phút đầu tiên đã diễn ra khá sôi nổi nhưng không thực sự có nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng thành Manchester. 

Ngay khi hiệp 2 bắt đâu, các cầu thủ Man City gia tăng sức ép khủng khiếp về phía khung thành Guzan, liên tiếp là những tình huống uy hiếp của đội khách.

Phút 49, họ có tình huống tấn công tương tự như bàn thắng đầu tiên, tuy nhiên, Sterling lại đá trượt đáng tiếc. Silva có bóng ngay trước cầu môn cũng dứt điểm vọt xà ngang.

Sau đó ít phút, Kun Aguero lên tiếng với tình huống chạm bóng cực nhanh sau đường căng ngang của Sterling, lần này thì cột dọc đã cứu thua cho đội chủ sân Riverside. Không chỉ có cột dọc, mà nhờ sự xuất sắc của Guzan với liên tiếp 2 pha cứu thua trước những cú sút của Silva và Sane ở phút 65 mới giúp Boro không nhận thêm bàn thua.

Tấn công liên tục và điều gì đến cũng đến, Augero chính thức ghi tên mình trên bảng điện tử với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 67. Sane có quả căng ngang thuận lợi để  Aguero băng cắt nhanh như điện đệm bóng vào khung thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Kun Augero ấn định tỉ số 2-0 đưa Man City vào bán kết.

Dường như nhận  bàn thua thứ 2 khiến tinh thần thi đấu của đội nhà xuống khá thấp. Tuy nhiên họ vẫn cố gắng để tìm bàn thắng nhằm vớt vát hi vọng. Suýt chút nữa Boro đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số khi hậu vệ Fabio đón đường chuyền ra của Negredo rồi thực hiện cú đánh đầu vượt qua thủ thành Bravo nhưng không qua được nỗ lực cản phá từ John Stones.

Những phút cuối hàng phòng ngự Man City thi đấu chặt chẽ khiến Boro không tài nào xuyên thủng, trên hàng công các cầu thủ Man City cũng không mặn mà đến việc ghi thêm bàn thắng.

Thắng trận với tỉ số 2-0, Man City là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết FA Cup.

Tỷ số trận đấu: Middlesbrough 0 - 2 Man City

Ghi bàn: Silva 3', Aguero 67'

Đội hình xuất phát:

Middlesbrough: Guzan, Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio, Clayton, Leadbitter, De Roon, Stuani, Traore, Gestede.

Man City: Bravo, Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy, Toure, Sterling, De Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm