Thắng U-18 Việt Nam, HLV Myanmar vẫn bị đuổi

Nắm quân U-18 Myanmar cực kỳ xuất sắc trong trận ngược dòng đánh bại U-18 Việt Nam 2-1 để vào bán kết, nhưng trận tranh hạng 3, các cầu thủ Myanmar đá bế tắc, bạc nhược để thua Indonesia 1-7 và HLV người Pháp này phải ra đi.

Trận cuối vòng bảng U-18 Myanmar ngược dòng loại U-18 Việt Nam là trận hay của Myanmar

Tâm lý của trận tranh hạng ba luôn là điều gì đó rất khó chịu. Hai đội thua bán kết, bao nhiêu hy vọng vô địch đổ sụp khi thua bán kết. Thậm chí trận tranh hạng ba của một giải đấu đang xảy ra tranh luận sôi nổi liệu có nên bỏ hẳn hay không.

HLV người Pháp Rabah Benlardi của U-18 Myanmar vừa trở thành nạn nhân của trận tranh hạng ba.

Nhưng trận thua bạc nhược  tranh hạng ba trước Indonesia khiến Benladi phải ra đi

Điều đáng nói là giải U-18 Đông Nam Á vừa qua tại Yangon, U-18 Myanmar chơi rất hay, nhất là trận thua bàn sớm sau đó ngược dòng đánh bại U-18 Việt Nam để vào bán kết. Tại bán kết họ thua Malaysia ở loạt luân lưu. Và tranh hạng ba cùng U-18 Indonesia thì tinh thần toàn đội của U-18 Myanmar suy sụp để các cầu thủ cùng tuổi Indonesia đánh bại đến 7-1.

HLV Rabah Benlardi khó nuốt trôi cho quyết định sa thải này

Chỉ một trận tranh hạng ba không thôi nhưng với cái thua rát mặt trên sân nhà Thuwunna ngay cố đô Yangon thì nó lại trở thành “cái mệnh” của Benlardi.

Hôm nay LĐBĐ Myanmar chính thức sa thải Rabah Benlardi vì đã để đội thua sấp mặt trước Indonesia trong trận trang hạng ba. Người thay thế tạm thời là HLV nội Chit Naing, từng dẫn dắt CLB FC Yangon vô địch quốc gia năm nay (2017).

Thực tế cho thấy nhìn trận tranh hạng ba giữa U-18 Myanmar và U-18 Indonesia thì dường như tinh thần của các cầu thủ Myanmay như đá bỏ, đá cho xong, cẩu thả, hết động lực và thất vọng. Những cử chỉ của HLV Benlardi cho thấy ở những trận trước, ông chỉ đạo rất nhiệt, trông rất cá tính và truyền lửa rất tốt.

Tuy nhiên ở trận tranh hạng ba thì ông ngồi bất động trên băng ghế chỉ đạo để nhìn cảnh các cầu thủ Indonesia bắn phá khung thành đội nhà và ông chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Đó lại là trận đấu “định mệnh” của HLV Bellardi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm