Thanh Hóa dự Champions League và chuyện ông Petrovic

Cuối cùng thì Thanh Hóa được AFC chọn đại diện Việt Nam cấp CLB đá Champions League mùa tới. Suất dự Champions League 2018 của Thanh Hóa là suất vé vớt, tức phải qua hai vòng đá Play off. 

Thanh Hóa dự Champions League và chuyện ông Petrovic ảnh 1Ra đấu trường châu lục, Thanh Hóa cần một HLV rắn mặt như Petrovic

Tiếc rằng "ông già" Petrovic đầy lão làng, mưu mẹo và lắm kinh nghiệm của CLB này đã không còn ngồi ghế thuyền trưởng nữa.

HLV Petrovic từng đưa Red Star Belgrad lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991. Ở Việt Nam dẫn dắt CLB Thanh Hóa, ai cũng thấy được khả năng của ông thầy này về đấu pháp, cách vận hành đấu pháp, cách dùng người, cách chơi từng trận trước từng đối thủ như thế nào. Mà sân chơi Champions League rất cần một HLV giỏi như vậy.

Thanh Hóa dự Champions League và chuyện ông Petrovic ảnh 2Bị "dí" suất Champions League nhưng Thanh Hóa hứa chơi hết sức.

Tuy nhiên, Petrovic đã chia tay Thanh Hóa, ngoảnh mặt đi khỏi bóng đá Việt Nam mà có lẽ trong ông còn lắm suy nghĩ, lạ lẫm và nhiều thắc mắc đằng sau đó.

Đến Việt Nam một mùa, ông phát biểu những câu rất sốc nhưng cũng rất thấm “Bóng đá Việt Nam cần chỉ ra đội vô địch, còn lại tranh từ vị trí á quân…”. Bị vạ miệng nhiều, Petrovic không còn phát biểu gai góc nữa.

Thanh Hóa dự Champions League và chuyện ông Petrovic ảnh 3Petrovic từng đưa Red Star Belgrad vô địch châu Âu

Nhưng việc Thanh Hóa lần đầu ra đấu trường lớn nhất cấp châu lục khi thiếu vắng thuyền trưởng đầy bản lĩnh, kiến thức, mưu mẹo và ứng phó giỏi thì đúng là tiếc nuối vô cùng.

Thực tế Thanh Hóa rất khó bước vào vòng bảng Champions League 2018, bởi dù họ được miễn vòng sơ loại thứ nhất nhưng ở vòng sơ loại thứ hai họ đá với Eastern của Hong Kong, một CLB rất mạnh. Nếu thắng chung cuộc sau hai lượt trận, Thanh Hóa vào vòng Play off thứ ba gặp Suwon Samsung Bluewings, một CLB rất mạnh của Hàn Quốc có nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng cao.

Khi được chính thức AFC cho đá Champions League thì ông chủ tịch CLB Thanh Hóa Doãn Văn Phương cho biết rất bị động nhưng sẽ huy động tốt đa sức lực để đá.

Nhưng tiếc cho Thanh Hóa là vắng đi một HLV lão làng như Petrovic đã không tái ký hợp đồng với CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm