Thanh Hóa giã từ giấc mơ vô địch V-League

Chiều 22-10, Thanh Hóa bại trận 3-4 tức tưởi trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Chắc hẳn thủ môn Thanh Thắng sẽ còn rất lâu mới tiêu hóa nỗi đau biếu không bàn thắng cho đối thủ như hoạt cảnh bán độ.

Có cùng điểm số 38 như đội đầu bảng Quảng Nam, thầy trò Petrovic còn một trận chưa đá và nếu giành phần thắng, Thanh Hóa trở lại ngôi đầu một cách ngoạn mục. Thế nhưng họ không thể vượt qua số mệnh ở trận cầu có tính chất bước ngoặt trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Mất điểm vì sai lầm đáng tiếc của cá nhân, Thanh Hóa không còn mơ mộng lần đầu tiên đăng quang V-League sau những cuộc đầu tư mạnh mẽ.

Ở thế không thể thua, Thanh Hóa chơi rất thận trọng trên sân Cẩm Phả cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Vận may lại mỉm cười với đội khách vào phút 30, Văn Thắng thoải mái đánh đầu từ một pha chuyền bóng ở giữa sân tưởng như vô hại của Văn Bình, ai ngờ làm thủng lưới thủ môn Hoài Anh.

Thanh Hóa giã từ giấc mơ vô địch V-League ảnh 2

Thầy trò Petrovic sắp sửa giã biệt giấc mộng vô địch sau trận thua Than Quảng Ninh trong khi HLV Minh Phương và cầu thủ Long An chuẩn bị về chơi giải hạng nhất. Ảnh: HUY PHẠM - QUANG THẮNG

Có bàn dẫn, Thanh Hóa càng chơi một cách đầy cảnh giác và thay nhau lăn xả chống đỡ hiệu quả những đợt tấn công của chủ nhà. Tuy nhiên, sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn của thủ môn Thanh Thắng đã làm sụp đổ hết công sức của đồng đội ở phút cuối hiệp 1.

Giữ bóng chắc chắn trong vòng cấm địa, không hiểu sao Thanh Thắng lại có một cú chuyền nhẹ nhàng vào đúng chân của… đối thủ Dyachenko. Ngoại binh của Than Quảng Ninh nhận món quà không tưởng đã tỉnh táo lốp bóng qua đầu Thanh Thắng, san bằng cách biệt cho đội nhà. Pha bóng để thua như “ma làm” sẽ ám ảnh thủ môn của Thanh Hóa suốt mùa giải, vì nó như một cú đấm vào tham vọng của đồng đội sau nhiều vất vả trong cuộc đua không cân sức với những đội bóng của bầu Hiển.

Đã thế, ngay đầu hiệp 2, đến lượt trung vệ Bakel phạm lỗi với Văn Khoa trong vòng cấm khiến trọng tài Võ Minh Trí chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 m, Patiyo không chút khó khăn đánh bại Thanh Thắng, nâng tỉ số 2-1 cho chủ sân Cẩm Phả.

Thời gian cạn dần trong sự vùng vẫy tuyệt vọng của cầu thủ Thanh Hóa. Cho đến phút 85, khi tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vừa vào sân có đường chuyền đẹp mắt giúp Hải Huy đánh đầu nâng cách biệt 3-1 thì đội khách gần như sụp đổ. Bốn phút sau đó, Patiyo bồi thêm nhát dao chí mạng vào sự mong manh của hàng thủ, Thanh Hóa đã thừa hiểu họ không còn chút cơ may nào nữa.

Thật lạ là trong cơn hấp hối, Thanh Hóa lại có hai bàn thắng ở những phút bù giờ do công của Văn Thắng và Omar rút ngắn 3-4 nhưng vẫn trở nên vô nghĩa.

Thua trận đau đớn vì những sai lầm cá nhân, Thanh Hóa ngậm ngùi nhìn hai đội bóng của bầu Hiển là đội dẫn đầu Hà Nội và Quảng Nam chễm chệ trên cao. Giải chỉ còn bốn lượt nữa, thầy trò Petrovic sắp sửa giã từ giấc mộng vô địch V-League.

Thầy trò Minh Phương vẫn hết mình với cuộc chơi

Gần như phải chia tay V-League ở mùa sau, các cầu thủ Long An vẫn chơi bóng tử tế với trận hòa Sài Gòn 3-3. Bị dẫn trước hai bàn đều do công của Hoàng Thiên, các học trò Minh Phương kiên nhẫn chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi dù biết không còn đường thoát. Lần lượt Eydison và Thành Long gỡ hòa cho đội nhà nhưng Văn Đại lại giúp Sài Gòn dẫn bàn 3-2. Phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng 90+6, Long An mới san bằng 3-3 nhờ nỗ lực của Tài Lộc.

Trong khi đó, đội áp chót bảng Cần Thơ dễ dàng thua 0-3 trên sân của Hà Nội. Dù mất trắng điểm nhưng Cần Thơ không chút lo ngại vì còn hơn Long An đến 8 điểm khi giải chỉ còn bốn lượt nữa khép lại.

TT

Bảng xếp hạng: 1. Hà Nội (39 điểm); 2. Quảng Nam (39 điểm); 3. Thanh Hóa (38 điểm); 4. Sanna Khánh Hòa (37 điểm); 5. Than Quảng Ninh (36 điểm); 6. Hải Phòng (35 điểm); 7. Sài Gòn (34 điểm); 8. SHB Đà Nẵng (30 điểm); 9. SL Nghệ An (27 điểm); 10. TP.HCM (25 điểm); 11. B. Bình Dương (22 điểm); 12. HA Gia Lai (21 điểm); 13. Cần Thơ (18 điểm); 14. Long An (10 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm