Thành tích tệ hại, Trung Quốc sa thải HLV trưởng người Pháp

Tệ hại nhất là tuyển Trung Quốc hòa cả “đàn em” Hong Kong. Dù hợp đồng của Perrin với CFA còn ba tháng nữa nhưng CFA quyết định trả đủ số tiền lương theo hợp đồng và chia tay chiến lược gia Pháp.

Thành tích tệ hại, Trung Quốc sa thải HLV trưởng người Pháp ảnh 1 

HLV Perrin không thể giúp tuyển Trung Quốc khởi sắc ở vòng loại World Cup 2018.

Perrin từng là HLV các đội Lyon, Marseille, St Etient và sang Anh làm thuyền trưởng Portsmouth tám tháng đá 20 trận giải ngoại hạng chỉ thắng được bốn trận. Ông từng đưa đội bóng Lyon đoạt chức vô địch Pháp và ăn cú đúp năm 2008. Ông nhậm chức HLV tuyển Trung Quốc hồi tháng 2-2014 sau khi rời ghế HLV trưởng tuyển Qatar. Đến Trung Quốc thành tích tốt nhất của Perrin là đưa tuyển Trung Quốc vào tứ kết Asian Cup 2015 tại Úc đầu năm nay. Tuy nhiên, thành tích của đội tại vòng loại World cup 2018 này thì quá tệ hại.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, một cường quốc thể thao nhưng bóng đá thì đứng hạng… 84 thế giới.

Hiện nay Chủ tịch Tập Cận Bình đang ra sức xây dựng Trung Quốc thành một nền bóng đá hùng mạnh, thậm chí là tham vọng vô địch World Cup. Hàng trăm học viện bóng đá đang mọc lên ở Trung Quốc, giới tỉ phú mới của Trung Quốc cũng đang nhảy vào bóng đá đầu tư rất khủng.

Sau khi chia tay Alan Perrin, hiện CFA vẫn chưa công bố ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm