Thật xấu hổ khi thua Philippines nhưng Malaysia vẫn còn cơ hội

Á quân SEA Games, Malaysia hòa Myanmar 1-1 và thua chủ nhà Philippines 0-1 sau hai trận đầu tiên tại bảng A SEA Games 30. Nhà cầm quân Ong Kim Swee của U-22 Malaysia cho biết ông rất xấu hổ vì trận thua chủ nhà Philippines.

Trong khi đó báo chí Malaysia lại nhớ về SEA Games 1991. Khi đó Philippines vẫn với tư cách chủ nhà cũng thắng Malaysia ngay trên sân Memorial Rizal.

Thua Philippines quả là bi kịch cho á quân SEA Games.

HLV Ong Kim Swee cho rằng dù Malaysia mới có 1 điểm sau hai trận nhưng họ vẫn còn cơ hội, bởi hai trận còn lại Malaysia chỉ gặp Campuchia và Đông Timor.

Bảng xếp hạng bảng A hiện nay Malaysia đang đứng thứ tư, trong khi đó ngôi nhất, nhì và ba thuộc về Myanmar (7 điểm), Campuchia (4 điểm, hiệu số 6/1) và Phillipines (4 điểm 3/3)…

Trên lý thuyết, Malaysia hoàn toàn có thể đánh bại Campuchia và Đông Timor. Tuy nhiên, thực tế Malaysia sẽ rất khó khuất phục Campuchia. Trong lịch sử, dù Malaysia luôn được đánh giá cao hơn Campuchia rất nhiều nhưng Malaysia cũng từng nhiều lần… ôm hận trước Campuchia từ cấp đội tuyển quốc gia đến các đội trẻ.

Mặt khác tại SEA Games 30 này HLV Felix Dalmas đang thể hiện rất mát tay cùng các cầu thủ trẻ Campuchia. Dù mang danh U-22 nhưng thực tế thành phần nòng cốt của đội trẻ Campuchia là các cầu thủ U-19 từng đánh bại U-19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á ở TP.HCM và khiến Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng. Mới đây tại vòng loại châu Á, U-19 Campuchia thắng cả U-19 Thái Lan.

U-22 Campuchia “chấp tuổi” này chơi rất có chiều sâu, bài bản, mảng miếng rất tốt, lối chơi rất thông minh. Kết quả hai trận đầu Campuchia hòa Philippines và đánh bại Đông Timor 5-0 đã nói lên tất cả.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee mô tả trận thua trước chủ nhà Philippines là cái thua đáng xấu hổ quả không sai...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm