Vòng 2, V-League: HA Gia Lai - TP. HCM (1-2)

Thầy Chung 'đánh úp' HA Gia Lai nơi phố núi

Câu chuyện nội bộ của những người Hàn đã được giải quyết nơi phố núi ở vòng 2 V-League trong trận đấu giữa chủ nhà HA Gia Lai và TP. HCM. Phía đội khách TP.HCM do cựu giám đốc kỹ thuật HA Gia Lai Chung Hae-seong dẫn dắt đã "đánh úp" thành công HA Gia Lai bằng trận thắng 2-1 ngay tại "Tiểu Emirates".

Tuấn Anh trong pha tranh chấp với Vinicius. 

Phía HA Gia Lai vẫn có đó một giám đốc kỹ thuật khác là Lee Tae-hoon, nhưng không thể hiểu học trò, hiểu đối phương bằng HLV Chung Hae-seong. Bởi trước đó thầy Chung đã có 1,5 mùa “ăn-nằm” cùng HA Gia Lai.

HLV Chung Hae-seong trở lại đối đầu đội bóng cũ thì tất nhiên ông hiểu học trò cũ của mình như hiểu lòng bàn tay mình vậy.

Chevaughn hôm nay không giúp được cho HA Gia Lai. 

Sân Pleiku đông đúc trở lại sau một mùa năm ngoái có phần nguội lạnh bởi chịu “hiệu ứng” từ nhiều phía.

Một năm thành công của các đội tuyển Việt Nam trong đó có sự góp sức rất nhiều của các cầu thủ HA Gia Lai đã kéo khán giả đến sân đông hơn. Hiệu ứng này có từ lượt trận mở màn khi HA Gia Lai đến Khánh Hòa làm khách và thắng đậm 4-1.

Một trận đấu có tính cống hiến cao. 

HA Gia Lai vẫn giữ cách chơi rất nhiệt, tấn công ào ạt, vẫn những mũi công như Văn Toàn, Chevaughn, Hồng Duy…, giữa sân vẫn là đội trưởng Tuấn Anh.

Tuy nhiên cũng có một điều rằng, những mùa V- League dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào thì TP.HCM vẫn luôn là đối thủ khó chơi của HA Gia Lai. Và chiều nay cũng thế.

Ngay tại “thánh địa tiểu Emirates”, thủ môn Siaetsma của HA Gia Lai đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng vào các phút 56 và 62.

Ở bàn thua thứ nhất là sau pha tranh chấp trên không, Anh Tài của HA Gia Lai không có chiều cao tốt để không chiến cùng Matias để cầu thủ này khống chế được bóng rồi chuyền cắt mặt vùng 16m50 của HA Gia Lai, Ngô Hoàng Thịnh trên đà lao xuống sút cực căng và chìm, thủ môn Sietsma không kịp phản ứng, đành vào lưới nhặt bóng.

Sáu phút sau thì từ pha đột phá biên phải của Minh Trung, cầu thủ này đi bóng bằng đôi chân “rang lạc” rất dẻo rồi căng ngang chìm vào sát mặt cầu môn, đồng đội Vinicius chỉ còn việc “kê lòng bàn chân” cận thành, bóng đi vào lưới.

Cuối trận một số cổ động viên HA Gia Lai ném "vật lạ" xuống sân. 

Thực tế là ở trận này, HA Gia Lai cũng có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng họ đều không thể tận dụng thành công.

Đến phút 89 thì trong một pha vây áp cầu môn Thanh Thắng, khi Hồng Duy đang khống chế bóng thì Tăng Tiến phạm lỗi từ phía sau khiến Hồng Duy té ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Bộ đôi HLV Chung Hae-seong và Lư Đình Tuấn mang về trọn ba điểm cho CLB TP. HCM. 

Văn Toàn tự tin cầm bóng đặt vào chấm 11m và sút thắng được Thanh Thắng, ghi bàn rút ngắn 1-2 cho HA Gia Lai. Tuy nhiên mọi nỗ lực sau đó đều không thể giúp HA Gia Lai có được một điểm, đành chấp nhận thua 1-2.

Phút cuối trận trung vệ Hoàng Lâm của HA Gia Lai nóng nảy khi Matias câu giờ và Lâm có cú đá vào chân Matias. Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho Hoàng Lâm.

Đây là một trận đấu kịch tính và có tính cống hiến khi hai đội chơi tấn công...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm