Thấy gì từ nhận định trận chung kết lượt về của báo Thái Lan?

Cũng giống như kênh truyền hình Fox Sport, những ngày qua có hàng loạt chương trình bình luận về trận chung kết đi và về AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam. Cách nhìn nhận của những “kênh trung lập” này là không “tô đỏ” bất kỳ một đội nào mà họ chỉ đưa ra những thông số kỹ thuật.

Công Phượng được báo chí nước ngoài đánh giá cao.

Khi một nhìn nhận, nhận định đến từ một quốc gia có đội tuyển đá chung kết, cụ thể ở đây như Việt Nam hay Malaysia, thì chỉ thường thích “tô đậm” những điểm mạnh của đội nhà, bỏ qua những điểm yếu, rồi xoáy vào những điểm yếu đối phương, rồi “lơ” những mặt mạnh của đối phương, chính điều này tạo nên bi kịch và thất vọng khi đội nhà thua cuộc.

Trên Siam Sports (Thái Lan), một tờ báo thể thao nghiêng về bóng đá trong nước và quốc tế, cũng có bài nhận định về trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 hôm nay (15-12).

Cũng giống như kênh truyền hình Fox Sports, họ đưa ra những thông số kỹ thuật, bàn thắng của hai đội ghi được từ đầu giải đến nay, lịch sử đối đầu trực tiếp của hai đội tại giải này và lịch sử đối đầu trong quá khứ…

Hình ảnh "rồng vàng" và "hổ vàng" của bài nhận định trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình tối nay trên báo Siam Sports.

Bài báo trên Siam Sports đưa ra chi tiết về lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018. Bài báo nhắc đến bán kết lượt đi và về AFF Cup 2010, bán kết lượt đi và về AFF Cup 2014, trận vòng bảng AFF Cup 2016 tại Yangon, trận vòng bảng Việt Nam Nam thắng 2-0 ở AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, họ còn thống kê những "tay săn bàn", những cầu thủ có đường chuyền thành bàn nhiều nhất của hai đội, cầu thủ chuyền thành bàn nhiều nhất trong những lần Việt Nam và Malaysia chạm trán ở vòng bảng và chung kết lượt đi AFF Cup 2018 này.

Bài báo đưa ra những thuận lợi của Việt Nam như từng ghi hai bàn ở chung kết lượt đi trên sân Malaysia… nên trận lượt về tối nay Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 thì ngôi vô địch đến lần thứ hai.

Bài báo của Siam Sports ca ngợi HLB Park Hang-seo dẫn dắt “những con rồng vàng” (biệt danh tuyển Việt Nam) trải qua năm trận thắng, hai trận hòa, ghi 14 bàn, để thủng lưới bốn bàn và đội tuyển Việt Nam chơi sơ đồ 3-5-2. Ở lượt đi thì HLV Park Hang-seo dùng tiền đạo dự bị Hà Đức Chinh đá đội hình xuất phát và bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn Malaysia.

Trong khi đó, những trụ cột của Malaysia sẽ được ra sân ở chung kết lượt về như trung vệ Zafuan, tiền vệ Syahmi, hậu vệ Andik…

Một trận chung kết kịch tính. Malaysia chỉ còn con đường phải thắng, còn Việt Nam được phép hòa 0-0, 1-1...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.