Vòng chung kết U-19 Quốc gia:

Thầy Giôm có trận thắng thứ hai liên tiếp

U-19 Học viện (HV) NutiFood đã có trận thắng thứ hai liên tiếp vòng bảng giải U-19 quốc gia. Lần này các học trò thầy Giôm (HLV Graechen Guillaume) đã đánh bại Bình Định 2-1.

Thầy Giôm tiếp tục tạo những thế hệ có lối chơi ban-bật rất hiệu quả mà lứa cầu thủ HA Gia Lai bây giờ HLV Kiatisak đang tiếp tục vun đắp.

Dù thua nhưng U-19 Bình Định (đỏ) đáng được khen ngợi. Ảnh: A.ĐỒNG

Ra quân ở lượt trận thứ hai bảng C, HV NutiFood đã thắng Bình Định 2-1. Các bàn thắng của học trò thầy Giôm do công Quốc Việt ghi phút thứ 8 và Tuấn Tài ghi ở phút  49. Bàn san bằng 1-1 cho Bình Định do công Gia Việt ghi phút 37.

Nhìn chung dù thua, nhưng HLV Phan Tôn Quyền của Bình Định khá thành công trong việc hạn chế lối chơi của của NutiFood ban bật, chơi ngắn, nhỏ rất khó chịu.

Quốc Việt của HV NutiFood đang dẫn đầu danh sách dội bom với 4 bàn thắng qua hai trận.  Ảnh: A.ĐỒNG

NutiFood nhiều cầu thủ kỹ thuật, họ giữ bóng rất tốt, điều này làm cho các cầu thủ Bình Định tốn sức rất nhiều.

Ngay đầu trận HV NutiFood đã áp đảo Bình Định và có ngay bàn thắng. Tuy nhiên trong thế thua thiệt nhiều mặt, HLV Phan Tôn Quyền chọn cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để trau chuốc từng cơ hội ít ỏi có được. Và điều đó thành hiện thực khi họ có bàn thắng san bằng ở phút 37.

Đồng Tháp (áo vàng) chia điểm với Khánh Hòa qua trận hòa 2-2.   Ảnh: KHẢ HÒA.

Cách chơi rình rập ấy đã hạn chế cách chơi phũ đầu của HV NutiFood. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1 là thành công cho Bình Định.

Sang đầu hiệp 2, tình hình lại giống đầu hiệp 1. NutiFood vẫn áp đảo bằng lối chơi ban bật, di chuyển linh hoạt và họ có bàn thắng phút 49.

Trận đầu đã thua, nên Bình Định gia tăng áp lực để ít ra tìm một trận hòa ở trận thứ hai nhưng bất thành.

Chất lượng đào tạo và chất lượng cầu thủ thì rõ ràng Bình Định dù thua NutiFood nhưng đó là nỗ lực vượt bậc của thầy trò HLV Phan Tôn Quyền khiến HV NutiFood gặp vô vàn khó khăn mới thắng được 2-1.

Toàn thua hai trận, nhưng chưa chắc Bình Định bị loại, nếu lượt trận cuối họ có kết quả thắng và hiệu số phụ tốt, Bình Định có thể đoạt vé vớt vào tứ kết.

Trận cùng bảng trước đó, Khánh Hòa hòa Đồng Tháp 2-2.

Ngày 5-4, bảng A sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng cùng 15 giờ 30: B. Bình Dương - HA Gia Lai, PVF - SL Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm