V-League, B. Bình Dương – HAGL:

Thầy Giôm sợ rớt hạng…

Từ những thành công nhất định với lứa cầu thủ U-19 khoác áo Việt Nam hai năm trước, thầy Giôm rất vui vẻ và cởi mở đón nhận tình cảm của nhiều giới đối với mình lẫn các học trò nhỏ. Ông thoải mái và vô tư khi mỗi ngày hình ảnh của HA Gia Lai tràn ngập trên mặt báo, từ miếng ăn đến giấc ngủ…

Cho đến lúc cùng học trò chơi V-League, sự trắc trở dồn dập qua từng vòng đấu thua nhiều hơn thắng đã làm thầy Giôm mất ăn mất ngủ với mái đầu ngả bạc lo chống xuống hạng.

Bầu Đức khi chấp nhận cho lứa cầu thủ của Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG chuẩn bị bước sang tuổi 20 tham gia V-League đã lường trước khả năng rớt hạng và ông sẽ không buồn. Đấy chỉ là một cách nói trấn an cầu thủ trẻ, bởi ông luôn tin tưởng vào tài năng của họ. Và nếu chẳng may HA Gia Lai xuống hạng Nhất, họ sẽ mất rất nhiều không chỉ về danh tiếng, hình ảnh mà còn hao hụt đi những phần hương hoa từ các vệ tinh xoay quanh đấy.

Thầy Giôm xuống sắc hẳn khi chiến trường V-League HA Gia Lai nhọc nhằn kiếm từng điểm với thua nhiều hơn thắng và hòa. Ảnh: XUÂN HUY

Sau trận thua Hà Nội T&T 0-2 ở tứ kết cúp quốc gia, thầy Giôm đã thừa nhận các học trò bị tác động nhiều bởi sức ép của sự kỳ vọng từ dư luận. HLV người Pháp so sánh giữa việc tập luyện và thi đấu không đúng như ý muốn đã khiến cầu thủ chơi cứng nhắc, thiếu sáng tạo. HA Gia Lai bây giờ phải vất vả lo trụ hạng khi đối diện với nguy cơ rất cao vì mới có 9 điểm sau 12 vòng đấu, hơn đội cuối bảng Cần Thơ có 2 điểm.

Thầy Giôm đã đóng cửa giúp học trò luyện công và cách ly hẳn với truyền thông lẫn giới hâm mộ trong các buổi tập trên sân Bình Dương. Ông muốn cầu thủ toàn tâm toàn ý cho một trận cầu khởi động giai đoạn 2 V-League mang lại ngọn lửa khí thế và may mắn ở chặng đường còn lại nếu đá thắng nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, việc lấy 3 điểm của B. Bình Dương hay chí ít một trận hòa của HA Gia Lai lúc này là rất khó. Đội khách hiện vẫn chưa vượt qua khỏi cơn khủng hoảng chấn thương rơi vào các trụ cột như Xuân Trường hay Tuấn Anh, Văn Toàn vừa hồi phục chưa lấy lại đầy đủ phong độ. Thêm việc Công Phượng chẳng may bị đau gáy phải nghỉ sớm ở trận trước khiến thầy Giôm càng đau đầu. Hai tân binh trung vệ Franklin hay tiền đạo Moussa cần nhiều thời gian để hòa hợp hơn với đồng đội trẻ.

Trong khi đội khách HA Gia Lai khốn khó đủ đường thì B. Bình Dương với một lực lượng dồi dào đã phục sẵn ở sân nhà tính sổ con mồi. HLV Mai Đức Chung luôn dặn dò cầu thủ không chủ quan như để giúp họ đáp ứng điều kiện đủ cho một chiến thắng. Bởi thật khó nghĩ và quá mất mặt cho một đội hình tuyển quốc gia thu nhỏ của B. Bình Dương lại ngã ngựa trên sân nhà trước dàn cầu thủ trẻ chỉ có hai chân sút vào tuyển U-23.

Phần số xui khiến thầy Giôm đụng độ đối thủ lớn B. Bình Dương đúng vào lúc ông cần chiến thắng nhất để vực dậy tinh thần cho học trò trong cuộc chiến chống rớt hạng.

ĐT Long An “săn” ngôi nhì trên sân Thanh Hóa

+ Thầy trò HLV Ngô Quang Sang từ một đội ít bị “soi” bỗng trở nên nguy hiểm khó lường. ĐT Long An mới chỉ thua một trận, đứng hạng tư và chỉ kém đội hạng nhì Thanh Hóa 1 điểm. Chiều nay, họ làm khách trên sân Thanh Hóa (17 giờ) vẫn bị đánh giá dưới cơ nhưng đấy chỉ là một sự nhẫn nhịn của các cầu thủ ĐT Long An khao khát làm nên chuyện lớn. Hơn nữa, sự hưng phấn của học trò Ngô Quang Sang sau khi giành vé vào bán kết cúp quốc gia sẽ giúp họ chơi quyết tâm hơn để soán ngôi nhì của Thanh Hóa.

+ Các trận đấu khác: QNK Quảng Nam - Sanna Khánh Hòa (16 giờ 30); Đồng Nai - SHB Đà Nẵng (VTC3, ĐN2 trực tiếp 17 giờ); Hải Phòng - Đồng Tháp (17 giờ); Quảng Ninh - SL Nghệ An (18 giờ); Hà Nội T&T - Cần Thơ (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm