Thầy Park ‘chốt hạ’ việc lời ra tiếng vào về Văn Quyết

Kể từ khi công bố danh sách đội tuyển ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo chịu nhiều phán xét việc ông gọi tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Và chiến lược gia Hàn Quốc của tuyển Việt Nam (VN) đã “chốt hạ” trước những lời ra tiếng vào về tiền đạo 29 tuổi này.

Lên tuyển lần này, Văn Quyết mang áo số 11 thay vì số 10.  Ảnh: CTV

Trước tiên HLV Park Hang-seo nói, ông có quá ít các tiền đạo chất lượng để chọn lựa và thực thi các đấu pháp và sơ đồ khác nhau. Ông gọi Văn Quyết là để thực thi sơ đồ thi đấu mới của đội. Trên tuyển hiện nay chỉ có ba tiền đạo đủ phẩm chất, đó là Tiến Linh, Hà Đức Chinh và Nguyễn Công Phượng, chính vì lẽ này nên ông phải gọi Văn Quyết.

HLV Park Hang-seo cũng nhìn ra vấn đề rằng, bóng đá VN thiếu đạo chất lượng là vì hầu hết các CLB ở V-League đều chuộng tiền đạo ngoại. Con số tiền đạo ngoại sử dụng ở V-League chiếm đến 70 đến 80 %. Điều này khiến các tiền đạo nội ít có cơ hội ra sân và dẫn đến thui chột.

Hiện nay ông Park chỉ có trong tay ba tiền đạo tương đối tốt là Chinh, Linh và Phượng. Mặt khác, tuyển VN phải thực thi nhiều sơ đồ thi đấu khác nhau để tránh bị đối thủ bắt bài nên ông đã gọi lại Văn Quyết.

Thầy Park cũng giải thích thêm rằng, cả mùa bóng qua, Quyết thi đấu với phong độ rất ổn  và cao trong màu áo CLB Hà Nội nên không có lý do gì ông không gọi. Tuy nhiên để có thể vào danh sách cuối cùng thì Quyết cần phải tiếp tục chứng minh khả năng của mình và chấp nhận sự cạnh tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm