Thầy Park Hang-seo khổ vì chấn thương của trò

Chỉ có vài ngày nhồi thể lực chuẩn bị chơi giải M-150 Cup tại Thái Lan, có rất nhiều ca chấn thương trên đội tuyển khiến HLV Park Hang-seo đau đầu. Đáng lo nhất ở chỗ ba cầu thủ Tuấn Anh, trung vệ Tiến Dũng và thủ môn Phí Minh Long bị đau, không ra sân tập chung với đồng đội buổi nào.

Không khó nhìn ra sự chuẩn bị lực lượng rất chu đáo của ông thầy người Hàn Quốc sau lần triệu tập 32 tuyển thủ vẫn lặn lội xem giải U-21 quốc gia để lấy thêm quân. Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ sau một mùa giải dốc sức kéo dài có dấu hiệu quá tải và chỉ vài ngày tập theo giáo án đội tuyển đã lăn ra chấn thương.

Buổi tập chơi đối kháng cuối cùng vào sáng 6-12 để gút danh sách chính thức 27 cầu thủ đi Thái Lan, ông Park ngồi suy tư trên khán đài theo dõi các học trò. Rõ ràng những ca chấn thương rơi vào một số át chủ bài giàu kinh nghiệm đã nằm ngoài tầm dự liệu và kiểm soát của ông. Thấy các pha va chạm trên mức cần thiết của cầu thủ, thầy Park nhiều lần đứng bật dậy gào thét học trò giữ chân cho nhau. Ông sợ lại có người bị đau, buộc phải ở nhà.

Trước cơn bão chấn thương, thầy Park chỉ bảo và dặn dò kỹ các học trò từng động tác. Ảnh: XUÂN HUY

Chợt nhớ nỗi lo của ông Park gần giống với thầy ngoại Miura hồi mới nhận làm đội tuyển có những phương pháp cải thiện sức cho học trò ban đầu gặp chấn thương liên miên. Người ta ví đội tuyển Olympic của thầy Nhật khi ấy như một bệnh viện thu nhỏ bởi cầu thủ quá tải khi bị nhồi thể lực gấp gáp. Tuy nhiên, các tuyển thủ đủ sức trụ lại sau đó đều có một nền tảng sức khỏe dồi dào và từng vào nhóm 16 đội mạnh nhất Asiad.

Cũng may cho ông Park lần này đội tuyển chỉ tập trung đá giải giao hữu M-150 Cup ở Thái Lan và vẫn còn hơn một tháng nữa mới đến vòng chung kết U-23 châu Á. Đây là dịp cho ban huấn luyện thử nghiệm và tìm tòi ra một phong cách chơi bóng phù hợp nhất sau trận ra mắt của HLV Park Hang-seo đá vòng loại Asian Cup 2019, chủ yếu thừa hưởng đội hình lẫn lối chơi của tiền nhiệm Mai Đức Chung.

Ngày 7-12, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ bay sang Thái Lan chuẩn bị giải M-150 Cup diễn ra từ ngày 9 đến 15-12. Thầy trò Park Hang-seo nằm ở bảng B, lần lượt gặp các đối thủ U-23 Myanmar (ngày 9-12) và U-23 Uzbekistan (ngày 12-12). Bảng A gồm chủ nhà U-23 Thái Lan và U-23 Nhật Bản, U-23 CHDCND Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội đầu bảng chơi chung kết, hai đội nhì bảng tranh hạng ba.

Minh Vương chấn thương phải ở nhà, bổ sung Trọng Đại và Xuân Mạnh

Buổi tập cuối sáng 6-12, tiền vệ Minh Vương của đội HA Gia Lai không may gặp chấn thương sau một pha va chạm với đồng đội, buộc lòng HLV Park Hang-seo phải gạch tên. Ông thầy Hàn Quốc đã gút danh sách 27 tuyển thủ U-23 Việt Nam sau khi loại Tiến Linh, Tuấn Anh, Phí Minh Long do không kịp hồi phục. Vì thiếu quân, ông Park cho bổ sung Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An) từ giải U-21 quốc gia đang diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm