Thầy Park hội quân giữa mùa dịch

HLV Park Hang-seo từ lâu không còn giải thích vì sao ông chọn cầu thủ này mà không lấy người kia lên các đội tuyển quốc gia nữa. Chẳng hạn, ông thầy người Hàn Quốc giữ nguyên thành phần đã cùng ông vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa tổ chức tại UAE, tăng cường ba tân binh và đặc biệt không có tiền đạo Công Phượng.

Lần tập trung này kéo dài một tháng trước vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: VFF

Đây là lần đầu tiên sau hơn ba năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park không triệu tập chân sút của HA Gia Lai. Đó cũng là điều gây ngạc nhiên cho người yêu bóng đá, bởi từ trước đến giờ cái tên Công Phượng luôn là ưu tiên số một trong các lần hội quân của thầy Park.

Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng bận việc riêng gia đình, có thể sẽ hội quân sau nhưng khả năng sẽ không lên vì nhân sự của ông Park vẫn dồi dào.

Một tuyển thủ khác là Đặng Văn Lâm đang chơi bóng ở Nhật cũng không có suất lên tuyển lần này, một phần do chuyến bay về nước khó khăn trong mùa dịch bệnh, mặt khác thủ môn Bùi Tấn Trường cho thấy sự vững vàng sau lần tái xuất ở UAE.

Bên cạnh đó, ông Park lần đầu tiên cho gọi tiền vệ Lê Tiến Anh người gốc Khánh Hòa khoác áo Bình Định, hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của đội Hà Tĩnh. Cả ba tân binh dự báo sẽ phải dốc sức cạnh tranh mạnh mẽ cho một vé trụ lại đội tuyển quốc gia bởi thầy Park thường có thói quen sử dụng các gương mặt cũ, ngoại trừ trường hợp cầu thủ mới chơi xuất thần ngoài dự kiến.

Một số cầu thủ chưa có phong độ cao hoặc chơi mờ nhạt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vẫn có tên như Phan Văn Đức hay lão tướng Trọng Hoàng là dẫn chứng rõ nhất cho việc ông Park rất tin dùng các học trò cũ.

Lần tập trung này rất đặc biệt đối với tuyển Việt Nam do dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường ở nhiều địa phương. Đáng chú ý hơn khi nơi tập trung Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16. Không kể những cầu thủ ở ngay tại Hà Nội, các đồng nghiệp của họ thường trú ở các địa phương khác di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

Không cách ly trong thời gian đá giải

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhau từ ngày 5-8 để chuẩn bị tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, bắt đầu diễn ra từ ngày 2-9. Các tuyển thủ sẽ luyện tập gần một tháng trước khi có chuyến làm khách trên sân đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 2-9, sau đó trở về sân nhà Mỹ Đình thi đấu với đội tuyển Úc vào ngày 7-9. Cứ vào đầu mỗi tháng từ nay cho đến đầu năm sau, thầy trò ông Park chơi hai trận ở bảng B, ngoài các đối thủ kể trên còn có Nhật Bản, Trung Quốc, Oman. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.