Thầy Quyến quyết đọc vị, đánh bại thầy Giôm

Nhìn trên bình diện chung và cuộc hành trình từ đầu giải đến bán kết thì hai lò “công lập” SL Nghệ An và An Giang yếu thế hơn hai lò “doanh nghiệp” PVF và Học viện NutiFood.

Quốc Việt nổi bật trong màu áo U-19 Học viện NutiFood của thầy Giôm
sẽ đối đầu với U-19 SL Nghệ An của thầy Quyến. Ảnh: CTV

Nếu dàn U-19 PVF đồng đều, chất lượng cầu thủ ngang ngửa nhau và thi đấu có tính đồng đội cao thì Học viện NutiFood có nhiều mảng miếng và có những cá nhân rất sắc bén như Quốc Việt (9) đang là tay săn bàn hàng đầu của giải với bảy bàn thắng và qua bốn trận thì có đến ba lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận.

Tại giải này, Quốc Việt đang được ví là “Văn Toàn phiên bản 2.0”. Việt cực khỏe, có kỹ thuật đi bóng lắt léo, khó chịu, sức rướn tốt, rất nhạy trong các cơ hội và chơi đầu cũng rất ấn tượng. Nhìn chung đấy là một tiền đạo sáng giá, hoàn hảo ở lứa tuổi U-19. Việt cũng là át chủ bài của thầy Giôm (HLV Graechen Guillaume) cho cuộc chinh phục ngôi vô địch U-19 quốc gia.

Hai đội còn lại là SL Nghệ An và An Giang không được đánh giá cao bằng bởi chất lượng cầu thủ và cả công tác đào tạo lẫn đầu tư mà hai lò PVF, NutiFood cho thấy sự bài bản hơn hẳn.

An Giang lách qua nhiều khe cửa hẹp từ vòng bảng (vé vớt) đến tứ kết ngược dòng trước Đồng Tháp sau khi bị dẫn 0-2 rồi thắng luân lưu. Nói như nhiều người là họ “lết” vào vòng trong và thường thì các đội “chết đi sống lại” hay gây bất ngờ do tâm lý thoải mái, không có gì để mất. Tuy vậy, xét về chuyên môn thì để vào được chung kết, An Giang cần phải có cả may mắn lẫn yếu tố bất ngờ mới vượt qua được đương kim vô địch PVF.

Ở trận bán kết còn lại giữa SL Nghệ An và Học viện NutiFood sẽ là cuộc chạm trán ở khu kỹ thuật giữa Quyến “béo” - tiền đạo một thời của bóng đá Việt Nam và thầy Giôm đang dẫn dắt lứa cầu thủ Học viện NutiFood. HLV Văn Quyến từ vòng bảng đến tứ kết nổi tiếng đọc vị đối thủ để đưa ra các phương án hợp lý cho học trò. Trong khi đó, thầy Giôm lại là một ông giáo nghiêm khắc nhưng rất mát tay với các cầu thủ trẻ mà ông từng thể hiện qua lứa U-19 HA Gia Lai thời Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm