Thầy trò Kiatisak tiễn đội Trung Quốc về nước

Đáng đề cập là trước thềm SEA Games 27 khi HLV Kiatisak dẫn dắt U-23 Thái Lan sang Trung Quốc đá giao hữu thì thầy trò HLV trẻ này đã đè bẹp đội tuyển Trung Quốc đến 4-1. Trận thua mà HLV ngoại lừng danh Antonio Camacho (cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha) đã phải từ chức vì quá nhục.

Tối 25-6 thì thầy trò HLV Kiatisak lập lại thành tích ở sân chơi Asiad. Lần này phía đội Trung Quốc là thầy nội Sun Zhi Hai - người từng là thần tượng của nhiều thế hệ trẻ Trung Quốc khi nhiều năm khoác áo CLB Man. City (Anh).

HLV Kiatisak cùng các cầu thủ Thái Lan với niềm vui chiến thắng Trung Quốc 2-0 ở vòng knock out. Ảnh: BANGKOK POST

Cuộc đời Kiatisak có nhiều trôi nổi và Asiad với anh luôn có những kỷ niệm thật đẹp. Đời cầu thủ, tại Asiad 13 - 1998 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Kiatisak từng được tôn vinh cùng thế hệ vàng Thái Lan sau chiến thắng oanh liệt trước đội tuyển Hàn Quốc ở tứ kết. Bây giờ, anh lại viết tiếp trang sử cho thể thao Thái Lan ở cương vị HLV khi loại đối thủ Trung Quốc.

Vào tứ kết gặp Olympic Jordan, HLV Kiatisak thú thật là anh và các học trò mình vẫn chưa đạt mục tiêu như đã hứa với người hâm mộ quê nhà là phải vào bán kết.

Chỉ còn một nốt nhạc nữa là hoàn thành chỉ tiêu nhưng những gì thầy trò HLV Kiatisak để lại thì thật ấn tượng và khó phai.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm