Thẻ đỏ của Vardy hay định mệnh của Ranieri?

Hành động xỉ vả trọng tài khiến Vardy có thể bị tăng án phạt.

Giữa lúc Tottenham đang phả hơi nóng vào gáy thầy trò Ranieri (Tottenham thua 5 điểm) thì chân sút chủ lực Vardy sẽ vắng mặt trận tới khi Leicester City tiếp Swansea. Chưa hết, vì lỗi hành vi phản ứng với trọng tài, nhiều khả năng Vardy sẽ bị treo giò thêm một trận. Nếu điều này xảy ra, Vardy sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Man United.

Về chiếc thẻ vàng thứ hai khiến Vardy bị đuổi, trọng tài Moss cho rằng Vardy đã cố chạy thật nhanh và máng vào chân của hậu vệ Ogbonna (West Ham) để kiếm phạt đền. Trong khi đó, HLV Ranieri nói Vardy đang băng tốc độ cao chỉ cần ai đó chạm vào là Vardy té ngã.

Cái chân của hậu vệ Agbonna máng vào Vardy dẫn đến té ngã.

Bây giờ thì chắc chắn Vardy sẽ vắng mặt trong trận gặp Swansea. Câu hỏi đặt ra là Vardy vắng mặt trận tới thì Leicester City sẽ chơi ra sao, HLV Ranieri sẽ bài binh bố trận thế nào? Đây là một cơ hội để Ranieri thể hiện tài cầm quân và nhất là cách dùng người của mình khi chân sút số một của đội vắng mặt.

Từ tháng 3 năm ngoái đến nay, Vardy đã phải thi đấu liên tục cho Leicester City. Vấn đề bây giờ của Leicester và chiến lược gia người Ý là sẽ dùng ai để lấp vào cái khoảng trống quá lớn mà Vardy để lại.

Okazaki sẽ đá vị trí Vardy?

Ranieri không thể đẩy Drinkwater lên đá tiền đạo vì Drinkwater không phải mẫu cầu thủ có kỹ năng đá ở vị trí này. Marc Albrighton thường không phải là tay chuyền dài thông minh và tinh tế để làm thay chút phần việc của Vardy nhằm đưa đồng đội vào thế thuận lợi. Trong khi đó, hai tiền đạo thực thụ Ulloa và Okazaki lại có cách chơi khác hẳn Vardy.

Có hai phương án chính mà Ranieri có thể làm là tìm cầu thủ thay thế vào vị trí của Vardy nhưng không thay đổi cách chơi tổng thể. Hoặc thay đổi hoàn toàn cách chơi của đội khi vắng Vardy? Hai vấn đề đều rất thách thức với Ranieri.

Nếu như cuộc hành trình của Leicester City đang là giữa hoặc nửa đầu mùa giải thì mọi chuyện chưa hẳn căng thẳng và gây sự chú ý mạnh như vậy. Có điều đây là giai đoạn cuối mùa giải còn Leicester lại bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, mọi con mắt bây giờ đều dồn sự chú ý vào họ. 

Áp lực với Leicester là cực lớn khi đối thủ trước mắt của họ toàn hàng "khủng" như Man United, Everton và Chelsea. Nếu không thắng được đội dễ chơi nhất Swansea City thì chuyện Leicester City hụt chức vô địch trong giai đoạn cuối sẽ hiển hiện trước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm