Thêm tư duy Park Hang-seo, Hà Nội FC mới lớn

Tuy thắng trên sân khách nhưng cách thể hiện của cả hai đội, nhất là Hà Nội FC thì chưa cho thấy sự sẵn sàng ở cúp CLB danh giá nhất châu lục.

Với thực lực, quy mô, tầm vóc đào tạo trẻ và lực lượng của đội Hà Nội FC hiện nay thì họ sẽ còn vô đối tại V-League ít nhất năm năm nữa.

Ở V-League, Hà Nội FC khó tìm được đối thủ xứng tầm khi đội hình luôn có 5-7 tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng thì hãy tìm đến Champions League để tìm thử thách mới nhằm tiếp tục tiến bộ và tiếp cận đẳng cấp châu lục. Có vậy mới vươn đến tầm cao.

Hà Nội FC với lực lượng rất mạnh hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng ở AFC Champions League nếu muốn. Ảnh: XUÂN HUY

Thói quen ở các CLB Việt Nam khi dự những cúp châu Á cứ sợ hụt hơi rồi mất thành tích ở “ao nhà”. Thế nên nhiều đội đi đá AFC Cup cứ buông bỏ cho nhanh rồi về chơi giải V-League. Đó là điều không tốt và không thể phát triển đúng nghĩa tầm vóc một CLB chuyên nghiệp được.

Nếu bóng đá Việt Nam cấp độ các đội tuyển có được sự ghi nhận đáng kể từ AFC thì cấp CLB bóng đá Việt Nam vẫn còn bị xếp vào phân khúc của Myanmar, Philippines, Singapore. Điển hình là quy hoạch cho các quốc gia Đông Nam Á thì mùa AFC Champions League 2019, Thái Lan có hai suất (Buriram và hai nửa suất khác cho Bangkok Utd và Chiang Rai), Malaysia có 1,5 suất, Indonesia có 1,5 suất) thì bóng đá Việt Nam chỉ được AFC cho nửa suất giống Myanmar, Philippines, Singapore.

Nhìn Hà Nội FC hùng mạnh và bài bản ở các tuyến lẫn ngoại binh tốt ai cũng nói họ có khả năng chơi AFC Champions League nếu quyết tâm và đặt mục tiêu ở sân chơi này.

Giới chuyên môn mong các cấp quản lý của Hà Nội FC có tư duy như HLV Park Hang-seo, tức luôn xem trọng các sân chơi và khát vọng ra biển lớn. Được như thế thì Hà Nội FC mới có thu hoạch như đội tuyển Việt Nam đang được ghi nhận ở châu lục.

Hy vọng tư duy Park Hang-seo sẽ ăn vào bóng đá Hà Nội FC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm