Bảng B, bóng đá nam SEA Games 30:

Thi đấu quả cảm, Lào suýt phá tan kế hoạch của HLV Nishino

Cú đúp của Suphanat ở phút 90 và 90+4 đã cứu vãn rất nhiều thứ cho HLV Nishino, cho U-22 Thái Lan. Chứ không họ sắp thành cựu vô địch.

Lào đã chơi một trận cực kỳ dũng mãnh, lăn xả và thậm chí rất khoa học để thầy trò HLV Nishino phải bở hơi tai mới có được chiến thắng vào những phút cuối trận.

HLV Sundram Moorthy đã giăng ra một thế trận và buộc các học trò chiến đấu hết mình để gây khó cho Thái Lan.

Đồng đội chung vui cùng Suphanat.

“Những chú voi rừng” (biệt danh của bóng đá Lào) suýt làm cho “những chú voi trận” Thái Lan ôm hận và mất cơ hội tranh vé vào bán kết SEA Games 30.

Thủ môn Sarawak Thirawong của Lào chơi cực hay. Chính anh đã vô hiệu hóa hàng loạt cú dứt điểm từ xa cho đến cận thành của Supachok, Anon, Supachai… để gần như giữ sạch mành lưới cho Lào gần suốt 90 phút.

Một trận thắng đầy khó khăn của đương kim vô địch Thái Lan.

Thái Lan đang quá khó khăn trong việc tạo ưu thế với các đội được xem là lót đường. Ở trận thắng Brunei 7-0, mãi đến phút 42, Thái Lan mới ghi được bàn thắng, rồi trận Lào vừa kết thúc thì đến phút 90 Thái Lan mới có thể chọc thủng lưới của Lào.

Điều đáng nói hơn nữa là trong hiệp 1 chân sút của Lào là Bonthong suýt có bàn thắng cho Lào khi có pha bứt phá tốc độ đối mặt với thủ môn của Thái Lan. Tuy nhiên, đáng tiếc cho Lào khi Bonthong gãy nhịp cuối cùng trước khi thủ môn của Thái Lan lao ra thì bóng đi quá dài khiến cơ hội chọc thủng lưới của Lào bị bỏ qua.

Thái Lan thắng 2-0 nhưng cái thắng thật khổ sở và bất lực.

Thái Lan có những cầu thủ đến từ một nền bóng đá mạnh, có giải vô địch quốc gia mạnh, nhiều cầu thủ còn khoác áo CLB thi đấu AFC Champions League nhưng họ không thể đánh bại Lào một cách thuyết phục.

Dù thắng Lào 2-0 nhưng có lẽ hàng triệu cổ động viên Thái Lan rất tức giận cho cách thể hiện nhạt nhòa của U-22 Thái Lan.

Đã vậy rất nhiều tình huống các cổ động viên Thái Lan còn thót tim vì suýt bị Lào chọc thủng lưới.

Đối mặt với Lào, Thái Lan phải thắng là điều tất nhiên nhưng cách thắng mới là vấn đề quan trọng. Nếu như Thái Lan… hú hồn mới thắng được Lào vào những phút cuối trận thì Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Lào đến 6-1...

Nhưng thời điểm này, chiến thắng là quan trọng với HLV Nishino và với U-22 Thái Lan bởi họ tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé vào bán kết cùng Việt Nam và Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm